Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

LMHT: Aatrox liệu có được làm lại trong năm nay?

Thật ra thì hắn cũng đã từng có một khoảng thời gian khá được ưa chuộng trong những trận đấu phổ thông cũng như chuyên nghiệp, nhưng chỉ sau vài tháng thì tên Quỷ Kiếm Darkin đã biến mất khỏi Trái Đất…

Kể từ thời điểm ấy, Aatrox chưa hề được động chạm đến dù chỉ một lần trong nhiều năm, có vẻ như Riot lại có thêm một đứa con bỏ xó nữa rồi! Tuy nhiên mọi việc sắp sửa có thể sẽ thay đổi, khi mà Andrei “Meddler” van Roon, trưởng bộ phận thiết kế tướng của Riot đã có vài lời phát biểu.
Meddler đã có bình luận: “Aatrox là một trong những ứng viên sáng giá cho việc làm lại, chúng tôi sẽ có khá nhiều thảo luận về hắn sau”. Meddler đã đưa ra bình luận này trong một chủ đề về việc làm lại các vị tướng trong phân lớp Cảm Tử (Divers) sẽ diễn ra vào cuối năm nay, sau đợt cập nhật lớn đối với các Tiên Phong vào giữa mùa. Nên rất có thể Aatrox sẽ chính thức được “lên thớt” vào thời điểm đó.

Đây quả là một tin khá vui đối với những người yêu quý Aatrox. Chúng ta sẽ có thể một lần nữa thấy Quỷ Kiếm Darkin trở lại tung hoành nơi chiến trường, thay vì lặn mất tăm ở một xó nào đấy như bây giờ.

Nghệ thuật KS là đây chứ đâu

LMHT: Draven trỗi dậy tại máy chủ Hàn Quốc

Khắc chế cứng các Hyper Carry…

Cập nhật Tiền Mùa Giải cho ra mắt điểm bổ trợ Dũng Khí Khổng Lồ đã đem meta game chống chịu trở lại bản đồ Summoner Rift. Thay đổi này giúp các siêu xạ thủ như Vayne, Twitch… tìm lại được chỗ đứng bởi lượng sát thương lớn cùng khả năng gánh đội siêu hạng. Hẳn các bạn cũng biết, chỉ cần lơ là các hyper carry này một chút thôi là họ sẽ có cơ hội để bắn nát cả đội hình đối thủ.

Vayne có thể gánh team tốt nhưng lại là món khoái khẩu của Draven.

Thông thường, có hai cách để khắc chế mẫu xạ thủ này như sau: “hạn chế khả năng được bắn trong các pha giao tranh“;  hoặc ““chăm sóc” ngay từ giai đoạn đi đường, khiến họ không có đủ lượng kinh nghiệm và trang bị cần thiết“.
Thử tưởng tượng, với cách thứ nhất, bạn sẽ phải vượt qua 4 thành viên cùng các hiệu ứng khống chế, hồi máu,… trước khi chạm tới vị trí xạ thủ, và có thể bạn sẽ “bốc hơi ngay tắp lự” trước khi làm được điều gì. Cách thứ hai thì đơn giản hơn nhiều, chỉ cần lựa chọn một xạ thủ có khả năng chơi áp đảo ngay từ những cấp độ đầu tiên.
Và chẳng có vị tướng nào phù hợp hơn Draven để làm điều đó.

Xuyên giáp - trang bị khoái khẩu của Draven

Có thể khẳng định hầu hết các xu hướng lựa chọn tướng và trang bị trong Liên Minh Huyền Thoại đều xuất phát từ Hàn Quốc. Với Draven, từ phiên bản 6.23, người Hàn đã phát triển bộ trang bị đục giáp với Kiếm Ma Youmuu , Rìu Đen  và Đại Bác Liên Thanh . Bộ trang bị này tiếp thêm sức mạnh ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu – khoảng thời gian Draven nổi tiếng với lượng sát thương vượt trôi. 

Tỉ lệ thắng khủng khiếp lên tới 71.62% ở phiên bản 6.23 và hiện nay là 63.97% là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của chúng.
Tỉ lệ thắng của Draven theo thời gian trận đấu và so sánh với các xạ thủ khác.

Dễ dàng nhận thấy, lối trang bị thứ 2 cho phép người chơi dễ dàng hơn trong việc lên trang bị. Các mảnh ghép nhỏ như Dao Hung TànBúa Chiến Caulfield… có thể trang bị dễ dàng nhưng đem lại hiệu quả hơn hẳn với các chỉ số hồi chiêu và sát lực.

Bộ trang bị này có có khá nhiều nội tại tăng tốc độ di chuyển, cộng thêm kĩ năng Xung Huyết sẽ là đủ để Draven lao lên cấu máu hoặc thậm chí là truy đuổi và hạ gục những “chú bò lạc”, rồi lui về an toàn.
Một điểm sáng khác của lối trang bị này nằm ở 30% giảm thời gian hồi chiêu cộng thêm (sẽ là 40% nếu trang bị thêm Vũ Điệu Tử Thần). Chiêu Rìu Xoay (Q) còn 4.8 giây hồi chiêu (khi đã có 40% giảm thời gian hồi chiêu) trong khi những chiếc rìu tồn tại tới 5.8 giây,  bạn sẽ liên tục ném những cú rìu xoay mà không phải lăn tăn nhiều về việc nhặt chúng – tất nhiên là bạn phải có đủ năng lượng.

Ngoài ra, với 1250 vàng rẻ hơn so với lối trang bị truyền thống, người chơi thường tận dụng để lên Cung Xanh ngay từ sớm – điều mà lối trang bị truyền thống chưa có. Cộng thêm lượng sát lực và xuyên giáp từ ba món trang bị trước, những vị tướng “trâu bò” chắc chắn sẽ rất ngán ngẩm khi phải đối mặt với gã Đao Phủ Kiêu Hùng  khi chưa có đủ các trang bị chống chịu ở thời điểm phút 20-25.
Người Hàn còn xây dựng thêm các biến thể khác từ bộ trang bị đục giáp. Phong cách chơi chủ động và liên tục lấy các điểm hạ gục rất phù hợp với Liên Minh Draven (Nội tại), và với lượng Vàng cộng thêm người chơi có thể hướng thẳng tới các trang bị lớn khác như Vô Cực Kiếm, hoặc Huyết Kiếm.

Điểm trừ duy nhất của bộ combo trang bị trên nằm ở việc sức mạnh của Draven sẽ giảm đi đáng kể theo thời gian. Nhưng theo tôi, với một vị tướng được sinh ra để đè đầu cưỡi cổ đối phương, Draven sẽ đem lại lợi thế không chỉ cho đường dưới mà còn cho toàn đội, giúp kết túc trận đấu trong 30 phút. Trong trường hợp trận đấu kéo dài, các bạn có thể thay Kiếm Ma Youmuu bằng các trang bị khác như Dây Chuyền Chữ Thập…  để đảm bảo lượng sát thương đầu ra hoặc tăng khả năng sống sót trong giao tranh.

Thử sức với luồng gió mới thôi nào

Nếu bạn thích những điều mới lạ, đã chán ngấy với những Vayne, Caitlyn,… hoặc đang tìm kiếm một vị tướng mạnh mẽ để chơi xếp hang, thì Draven là một lựa chọn không tồi chút nào! Dưới đây là các trang bị, bảng ngọc và bảng bổ trợ tham khảo nếu bạn muốn thử sức với gã Đao Phủ Kiêu Hùng này.
Bộ trang bị cơ bản chắc chắn là: Kiếm Ma Youmuu, Rìu Đen   Đại Bác Liên Thanh.

Các trang bị tùy chọn: Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm, Cung Xanh, Vũ Điệu Tử Thần hoặc Giầy Cuồng Nộ.

Bảng ngọc và bảng bổ trợ:

Khắc chế Rengar - vị tướng đang rất hot ở thời điểm hiện tại

Giai đoạn đi đường

Không quá mạnh ở thời gian đầu trận đấu
Rengar không phải là một vị tướng có khả năng gank trước cấp 6 mạnh, nếu không bọc đầu hoặc rình sẵn trong bụi thì sẽ rất khó khăn cho hắn để có thể gank thành công (vì hiện tại thì Rengar không thể tích Hung Tợn để trói ngay lập tức được). Hắn sẽ thường phải farm nhiều hơn trong giai đoạn cấp 1 – 5.
Rengar thật nhỏ bé khi chưa đạt cấp độ 6.
Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là bạn được quyền chủ quan, hắn vẫn rất đáng sợ trong những tình huống móc lốp hoặc nhảy ra từ trong bụi. Và cho hắn những mạng sớm sẽ rất dễ khiến trận đấu của bạn trở thành thảm họa, vì khả năng lăn cầu tuyết của Rengar là cực mạnh. Chỉ cần kiểm soát các bụi ở đường một cách cẩn thận và cắm mắt mỗi khi có ý định đẩy lính, hắn sẽ không có cơ hội để gank sớm đâu.

Cẩn thận khi Rengar đạt cấp 6
Rengar sẽ đạt được cấp độ 6 vào khoảng đầu đến giữa phút thứ 6 (nếu hắn chỉ farm rừng). Lúc này sẽ là ngưỡng sức mạnh khá lớn của hắn vì hắn sẽ có khả năng gank không sợ mắt bằng chiêu cuối. Tuy vậy, chiêu cuối của hắn vẫn có điểm yếu là nó sẽ báo động cho bạn biết ngay khi bạn bị đánh dấu.
Thấy dấu hiệu này thì vắt chân lên cổ mà chạy.

Để ngăn cản khả năng gank của hắn, hãy đặt mắt ở khu vực giữa sông, các người chơi Rengar thường sẽ sử dụng chiêu cuối ở khu vực này. Đồng thời hạn chế đẩy quá cao, nên chủ động giữ thế lính ở vị trí cân bằng, điều này sẽ cho bạn một chút thời gian để rút lui khi hắn bật chiêu cuối.
Kiểm soát tốt tầm nhìn
Vào giai đoạn giữa trận, nếu không quá thọt, sát thương của Rengar sẽ trở nên cực kì “lỗi” kể cả khi hắn lên toàn trang bị chống chịu. Đừng bao giờ farm quá xa trụ một mình nếu bạn là một vị trí mỏng manh, vì khi đã trở thành con mồi của hắn rồi thì ngay cả 2 phép bổ trợ cũng chưa chắc cứu nổi bạn đâu. Quy tắc rất đơn giản, luôn đứng gần trụ, hoặc luôn đứng gần đồng đội.

Nếu là hỗ trợ hoặc đi rừng, bạn nên đảo đi và cắm một vài con mắt ở xa, trong rừng của hắn càng tốt. Biết được vị trí của hắn sẽ khiến bạn dễ thở hơn rất nhiều so với việc nhìn vào một màn sương tăm tối với một con quái vật có thể đưa bạn vào tầm ngắm bất cứ lúc nào. Đừng để hắn quá xanh, nếu hắn đủ xanh để hạ gục luôn cả những vị tướng chống chịu trong giao tranh thì bó tay.

Khắc chế Rengar trong giao tranh

Chiêu cuối có thể bị “che” lại
Khả năng chí mạng từ chiêu cuối của Rengar là cực mạnh, nhưng nó chỉ có thể chí mạng lên kẻ địch “bị đánh dấu” – kẻ địch đứng gần hắn nhất. Nhờ vào điều đó, bạn có thể cho một vị tướng đỡ đòn đứng giữa hắn và đồng đội yếu máu mà hắn có thể nhắm đến.
Rengar buộc phải nhảy vào Tahm Kench vì không đủ tầm nhảy đến Varus.
Điều này bắt buộc Rengar phải chọn một trong 2 lựa chọn:
  • Tấn công vào vị trí đỡ đòn để tối ưu hóa sát thương, tuy nhiên vì đó là đỡ đòn nên sẽ đủ độ cứng cáp để chịu đòn từ Rengar, đồng thời hắn sẽ phải nhận sát thương từ vị tướng chủ lực kia.
  • Tấn công thẳng vào vị trí yếu máu, việc này sẽ không tối ưu hóa được sát thương và hắn sẽ dễ bị lộ diện trước khi nhảy vì đứng quá gần tướng và sẽ bị khống chế.
Tuy nhiên để có thể che cho đồng đội, bạn cần phải có 2 điều kiện, một là đội bạn phải có một tướng đỡ đòn đánh lùi để bảo vệ cho tuyến sau. Thứ hai là bạn phải nắm được vị trí của tên thú săn mồi đang lởn vởn, nếu bạn không có được vị trí, hắn hoàn toàn có thể chọn được một góc khác để lao vào và chí mạng lên những vị trí yếu máu của bạn.
Mắt kiểm soát
Như đã nói ở trên, để có thể che cho đồng đội yếu máu khỏi bị hắn đánh dấu, bạn cần phải nắm được vị trí của Rengar.
Không giống như các kĩ năng tàng hình của đa số các thích khách, chiêu cuối của Rengar là ngụy trang, có nghĩa là mắt kiểm soát có thể phát hiện ra vị trí của hắn. Tốt nhất là mỗi người nên mua cho mình một con mắt kiểm soát trước giao tranh.
Tập thói quen luôn mua 1 con mắt kiểm soát khi biến về.
Khi hắn sử dụng chiêu cuối, hãy cắm mỗi hướng một mắt kiểm soát, điều này sẽ khiến hắn lộ vị trí nếu đến quá gần. Khi hắn lộ vị trí thì đơn giản thôi, đưa một vị tướng đỡ đòn vào giữa hắn và những vị tướng mỏng manh của đội hình.
Chọn một đội hình nhiều chống chịu
Rengar chỉ thực sự khắc chế các vị tướng máu yếu, hắn sẽ không thế lên tiếng nếu cả đội bạn toàn là trâu bò.
Như đã nói ở trên, một vị tướng đỡ đòn có thể bảo vệ cho một vị trí chủ lực mỏng manh, vì vậy việc bảo kê khỏi Rengar của đội bạn sẽ hiệu quả hơn nếu số lượng tướng đỡ đòn trở nên nhiều hơn. 
Ví dụ:
  • Bạn có 1 đỡ đòn, 4 chủ lực, có nghĩa là vị trí đỡ đòn của bạn sẽ phải bảo kê đến 4 đứa máu giấy 1 lúc, đó là chuyện gần như bất khả thi, Rengar có thể dễ dàng chọn được vị trí để nhảy chí mạng và nhất kích tất sát một trong những vị trí máu giấy của đội bạn.
  • Nhưng nếu đội bạn có đến 3 đỡ đòn, 2 chủ lực, có nghĩa là một đỡ đòn chỉ phải bảo kê 1 chủ lực, thậm chí còn dư ra một đỡ đòn để chặn phần còn lại của đội đối phương. Rengar sẽ gặp khó trong việc chọn mục tiêu và có thể phải đưa ra 1 trong 2 quyết định như phần trên.
À mà nói thế không có nghĩa là bảo cả đội pick toàn tank không nhé, phần còn lại của team đối phương thả diều chết đừng hỏi vì sao nước biển lại mặn nhé!
Đội hình nhà nhà đều trâu thế này thì Rengar có nước khóc tiếng Mán.

Dồn sát thương một cách hợp lý
Kĩ năng Tiếng Gầm Chiến Trận (W) mới của Rengar được đánh giá là rất mạnh, với khả năng hồi lại máu theo sát thương đã mất và miễn nhiễm khống chế khi cường hóa, giúp Rengar có khả năng “làm loạn” trong đội hình của đội bạn, nhất là Rengar theo lối chống chịu. Tuy nhiên nếu dồn sát thương và kĩ năng khống chế một cách hợp lý, bạn có thể hạn chế phần nào sức mạnh của Rengar.
Bạn có biết: W hồi  cho Rengar 50% sát thương hắn phải nhận trong 1,5s, có nghĩa là 100% nếu sử dụng cả W thường và cường hóa, và 120% nếu có thêm giáp tâm linh. Những thứ không thể giết nó sẽ khiến nó mạnh hơn!!!
  • Nên sử dụng các kĩ năng choáng, hất tung hoặc câm lặng ngay khi Rengar lao vào, hắn sẽ chưa thể xóa ngay bằng W cường hóa vì chưa đủ hung tợn, và khi bị khống chế thì hắn sẽ không sử dụng kĩ năng được nữa dẫn đến hung tợn không thể tăng.
  • Điều này sẽ cho xạ thủ hoặc pháp sư đội bạn một chút thời gian để chạy ra khỏi tầm sát thương của tên thú săn mồi. Vì hắn không thể áp sát lần 2 (trừ khi có bụi) nên các tướng tầm xa sẽ có thể bắt đầu thả diều hắn.
  • Các kĩ năng làm chậm và trói nên để sau khi hắn hết thời gian miễn nhiễm khống chế, hoặc sau khi hắn đã sử dụng kĩ năng cường hóa khác. Nó sẽ giúp các tướng tầm xa dễ thả diều hơn.
  • Sát thương nên được dồn khi hắn đã sử dụng W cường hóa, một người chơi Rengar thường sẽ sử dụng W khá sớm để sạc hung tợn. Đừng dồn sát thương ngay khi hắn lao vào, W sẽ hồi lại cho hắn rất nhiều máu. Nếu khống chế hắn tốt, bạn có thể ép hắn sử dụng W và W cường hóa chỉ cho mục đích sạc hung tợn và xóa khống chế. Sau đó thì thoải mái mà dồn sát thương thôi.

Một số lựa chọn khắc chế cứng

Đường Trên:
  • Maokai: Cực kì trâu bò cùng khả năng giảm sát thương cho cả đội, bộ kĩ năng khống chế mạnh thật sự đáng ngại cho Rengar mỗi khi hắn muốn lao vào.
  • Poppy: khắc chế Rengar cực mạnh gần như ở mọi kĩ năng, W chặn nhảy, E đẩy ra đồng thời R – Sứ Giả Phán Quyết có thể hất cho Rengar bay về hành tinh của hắn luôn.
  • Garen: Rengar không hề thích những ai lấy tên hắn rồi đảo lại.

Đi rừng:
  • Rek’Sai: Vị tướng có khả năng kiểm soát rừng tốt nhất mà Riot từng sản sinh, ả ta có thể kiềm hãm sức mạnh của Rengar đầu trận bằng khả năng kiểm soát và cướp rừng tốt. Trong giao tranh, Cảm Quan Địa Chấn là một công cụ để phát hiện tàng hình cực tốt.
  • Lee Sin: Ở giai đoạn đầu trận, Rengar sẽ không đánh lại Lee Sin do khả năng dồn sát thương cực lớn của Thầy Tu Mù. Trong giao tranh Lee Sin có thể bảo vệ tuyến sau của đội mình bằng cách sút văng Rengar đi.

Đường giữa:
  • Syndra: Rengar rất ghét những ai có thể đẩy hắn văng ra
  • LeBlanc: Lỗi hơn cả Rengar
  • Zilean: Hồi sinh, buff chạy nhanh, bao nhiêu đấy là đủ đáng sợ đối với 1 sát thủ rồi

Xạ thủ:
  • Vayne: Lộn, tàng hình, lộn, đẩy ra! Quá trơn so với quy định. Nếu Rengar lên sát thương, dao diện và vô cực kiếm sẽ hủy diệt hắn, nếu hắn lên chống chịu, mũi tên bạc sẽ làm việc đó.
  • Urgot: Quá trâu và nhiều khống chế, lại còn có giảm sát thương

Hỗ trợ:
  • Alistar: Nhiều khống chế, khả năng đẩy văng ra rất khó chịu đối với vị tướng chỉ có một kĩ năng áp sát như Rengar.
  • Janna: Đẩy, hồi máu, khiên, làm chậm,… đủ mọi thứ Rengar ghét trên đời.
  • Tahm Kench: Cảm thấy che khó quá ư, nuốt luôn cho nó vuông

LMHT: Cuồng Huyết Chiến Tướng phù hợp với những xạ thủ nào?

Vayne

Với cách lên đồ mới theo hiện nay là cặp trang bị Dao Điện Statikk và Vô Cực Kiếm thì Vayne sẽ không thể có Gươm Của Vua Vô Danh từ sớm để lấy khả năng hút máu trong những pha tay đôi, nhưng then chốt Cuồng Huyết Chiến Tướng đã có thể thay thế trang bị đó. 

Bản thân Vayne vốn đã là một vị tướng nổi tiếng với những pha lật kèo khi chỉ còn ít máu thì nay với Cuồng Huyết Chiến Tướng cô nàng sẽ càng khó chịu hơn trong những pha tay đôi với kẻ địch.

Draven

Bản thân Draven cũng đã có một lượng sát thương tay khá lớn, vì vậy hắn ta chẳng cần đến Nhiệt Huyết Chiến Đầu mà thay vào đó sẽ sử dụng Cuồng Huyết Chiến Tướng. 

Khả năng hồi phục của Draven sẽ là cực mạnh mẽ nhờ vào những phát bắn Rìu Xoay (Q) của mình khi còn thấp máu, nhưng đương nhiên nó cũng yêu cầu người chơi phải rất bình tĩnh để có thể nhặt được rìu chuẩn xác vào thời khắc nước sôi lửa bỏng ấy.

Với Cuồng Huyết Chiến Tướng, Draven tự tin hơn kể cả băng vào giữa lòng địch.
Draven có thể coi là vị tướng tận dụng Cuồng Huyết Chiến Tướng tốt nhất trong tất cả các tướng Xạ Thủ bởi chỉ cần một phát chí mạng là hắn ta có thể hồi cả đống máu trong khi kẻ địch thì phải cảm thấy mềm nhũn người rồi.

Ashe


Vào mùa 6, Ashe có thể cầm Nhiệt Huyết Chiến Đấu và gây ra cả tấn sát thương trong giao tranh. Nhưng giờ đây, cô nàng sẽ phù hợp với Cuồng Huyết Chiến Tướng để có thể sống sót được lâu hơn trong giao tranh và cũng được bắn nhiều hơn. Nên nhớ rằng Ashe có nội tại cho khả năng bắn làm chậm kẻ địch cực mạnh, chính vì thế mà cầm theo Cuồng Huyết Chiến Tướng sẽ giúp Ashe thả diều khá kinh đấy!

Jinx


Chớ có dại mà tay đôi với Jinx ở những cấp độ đầu nhé.
Từ trước tới giờ thì Jinx vẫn được sử dụng nhiều với điểm then chốt Cuồng Huyết Chiến Tướng, lí do là bởi cô nàng này có nội tại tăng tốc độ bắn của Tráo Hàng (Q) khiến cho khả năng hút máu của Jinx cực mạnh và giúp cô nàng chiến thắng thế trong những pha giao tranh với kẻ địch cùng đường. Và nội tại Hưng Phấn cũng giúp Jinx tăng tốc độ di chuyển để những pha thả diều giết ngược kẻ địch dễ dàng hơn rất nhiều.

Caitlyn

Cái tên cuối cùng trong bài viết lại chính là Caitlyn – cô nàng cảnh sát đối địch với Jinx. Vị tướng Caitlyn hoàn toàn có thể sử dụng Cuồng Huyết Chiến Tướng bởi cô có những phát bắn cực kì chất lượng nhờ vào nội tại Thiện Xạ và nó sẽ giúp Caitlyn phục hồi một lượng lớn máu trong tình thế nguy cấp.

Bản thân Caitlyn đã là một vị tướng cực khó bị tiếp cận, và có thêm Cuồng Huyết Chiến Tướng thì kẻ địch có tiếp cận cũng chưa chắc đã có thể lấy được điểm hạ gục từ tay Cảnh Sát Trưởng Piltover đâu!

Hé lộ trang phục và bản đồ Huyết Nguyệt trong năm 2017.

LMHT: Người đi Đường Giữa nên sử dụng Bảng Bổ Trợ nào?

Ở đường giữa, Ý Chỉ Thần Sấm vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các vị tướng dồn sát thương. Đối với những vị tướng gây sát thương theo thời gian thì Lửa Tử Thần sẽ hợp lý hơn.

Tướng Dồn Sát Thương

Tướng Điển Hình: Talon, Diana, Akali, Corki...

Trên đây là bảng bổ trợ cơ bản dành cho các vị tướng dồn sát thương tại đường giữa với 12/18/0 và điểm then chốt là Ý Chỉ Thần Sấm. Hãy cùng phân tích và tìm hiểu từng bậc độ trong bảng bổ trợ:
Bậc 1

Tại đây chúng ta sẽ muốn sử dụng 5/5 điểm Ma Thuật(nhánh Cuồng Bạo) và 5/5 Tàn Bạo (nhánh Khéo Léo).
Do chúng ta chủ yếu sẽ gây sát thương bằng kỹ năng chứ không phải đòn đánh thường nên 5 điểm Ma Thuật (tăng 2% sát thương do kỹ năng gây ra) sẽ có ích hơn nhiều nếu bạn sử dụng Nộ (Tăng tốc độ đánh thường). Mặt khác do chúng ta chủ yếu ở đường trong giai đoạn đầu trận nên việc lấy 5 điểm Tàn Bạo sẽ khiến bạn farm lính dễ dàng hơn và có được lượng tiền cần thiết.
Bậc 2

Như các bạn có thể thấy đa phần chúng ta sẽ sử dụng Phủ Đầu (Cuồng Bạo) và Thích Khách (Khéo Léo). Mặc dù điều này có thể thay đổi theo từng trường hợp và sở thích.
Nếu các bạn cảm thấy mình trụ đường không được tốt và cần thêm máu, hãy lấy Nuốt Chửng để thay thế. Trong khi nếu bạn thấy mình không đủ năng lượng trong giai đoạn đầu trận, thì các bạn sẽ phải hi sinh lượng sát thương bổ sung của Thích Khách để lấy về Hành Nang Bí Mật, cho bạn thêm 10% thời gian hồi phục và 15 năng lượng mỗi khi dùng Bánh Quy. Tuy nhiên cũng không được nhiều cho lắm.
Bậc 3

Tại bậc 3 đa phần mọi người sẽ sử dụng Tài Năng Thiên Bẩm (Cuồng Bạo) và Tàn Nhẫn (Khéo Léo).
Về nhánh Cuồng Bạo, các bạn cũng có thể lấy Hấp Huyết nếu thích, tuy nhiên đa phần tuyển thủ chuyên nghiệp sẽ dùng Tài Năng Thiên Bẩm.
Còn về Tàn Nhẫn thì chắc chắn rồi, bạn muốn dồn sát thương càng nhanh càng tốt, nên 5% sát thương gây thêm cho kẻ địch dưới 40% máu là rất cần thiết.
Bậc 4

Do bạn là tướng dồn sát thương, nên việc gây thêm 5% sát thương ngay từ khi vừa lao vào của Gươm Hai Lưỡi (Cuồng Bạo) sẽ có ích hơn nhiều so với phải đợi 5 giây mới được 5% sát thương của Hăng Máu. Trò Chơi Nguy Hiểm (Khéo Léo) cũng là có ích nhất, bạn sẽ muốn hồi được một chút máu và năng lượng khi hỗ trợ hoặc hạ gục mục tiêu để còn đủ sức đối phó với những đối tượng tiếp theo.
Bậc 5 và 6
Do bạn cần gây càng nhiều sát thương càng tốt trong một khoảng thời gian ngắn, vậy nên bạn sẽ không cần thêm 5% hồi chiêu của Thông Tuệ, hãy lấy Chuẩn Xác ở bậc 5. Ngoài ra thì Ý Chỉ Thần Sấm là đương nhiên, nổ thêm sát thương theo bậc khi bạn hạ đủ 3 đòn đánh hoặc kỹ năng lên tướng, rất cần thiết. Tuy nhiên nhiều người cũng thích sử dụng Xung Kích Bão Tố để tăng tính cơ động trong giao tranh, cái này thì tùy sở thích mà theo thôi.

Tướng Gây Sát Thương Theo Thời Gian

Tướng Điển Hình: Brand, Ziggs, Malzahar…

Như các bạn có thể thấy, việc lên bảng của tướng dồn sát thương và theo thời gian gần giống nhau y hệt, sự khác biệt nằm ở bậc 4, 5 và 6.
Bậc 4, 5 và 6
Có thể thấy ở bậc 4 ta sẽ chọn Hăng Máu thay cho Gươm Hai Lưỡi. Lí do vì các bạn sẽ không cố gắng giết đối phương trong chớp nhoáng, các bạn sẽ trụ lại trong giao tranh rất lâu so với các tướng dồn sát thương. Vì thế lượng sát thương cộng thêm theo thời gian của Hăng Máu sẽ an toàn và có ích hơn rất nhiều.
Tại bậc 5 các bạn sẽ lấy Tia Chớp Xuyên Thấu nếu là tướng phép, Đập Liên Hồi nếu là tướng vật lý.
Tại bậc 6 đa phần các bạn sẽ lấy Lửa Tử Thần do lượng sát thương cộng thêm theo kỹ năng sẽ rất hữu ích.

Đấu Sĩ Đường Giữa

Tướng Điển Hình: Yasuo, Master Yi, Xin Zhao…

Nhóm Đấu Sĩ khi đi đường giữa là một trường hợp đặc biệt, chúng ta có thể sử dụng bảng 18/0/12 với điểm then chốt là Nhiệt Huyết Chiến Đấu như trên hoặc 18/12/0 với 12 điểm ở Khéo Léo lấy như các vị tướng Sát Thương Theo Thời Gian.
Bậc 1


Không giống với các vị tướng ở trên, nhóm đấu sĩ đường giữa sử dụng chủ yếu là sát thương từ đòn đánh thường, vậy nên chúng ta sẽ cộng 5 điểm vào Nộ (Cuồng Bạo) thay vì Ma Thuật như trên. Mặt khác ta cũng sẽ sử dụng Phục Hồi (Kiên Định) để trụ đường tốt hơn trong thời gian đầu.
Bậc 2

Tại bậc 2, ở cây Cuồng Bạo ta sẽ lấy Phủ Đầu, tuy nhiên nếu thấy mình trụ đường không tốt các bạn có thể lấy Nuốt Chửng. Còn tại cây Kiên Định, lượng sát thương được giảm Dẻo Dai sẽ giúp bạn trao đổi bền bỉ hơn khi không có.
Bậc 3

Tại thời điểm này, quyết định của bạn khá đơn giản. Do không sử dụng sát thương phép (hoặc vô cùng ít) nên đừng bận tâm lên Tài Năng Thiên Bẩm làm gì, hãy sử dụng Hấp Huyết để hút được nhiều máu hơn. Ở cây Kiên Định, tốt nhất là lấy Sẹo Chiến Tranh, thêm 50 máu ban đầu rất có khả năng sẽ khiến bạn chơi trên cơ người khác đó.
Bậc 4

Ở bậc 4, tại cây Cuồng Bạo, các bạn sẽ không muốn sử dụng Gươm Hai Lưỡi, còn lại thì tùy ý thích dùng Thợ Săn Tiền Thưởng hoặc Hăng Máu. Ở cây Kiên Định bạn có thể tùy dùng cả 3 theo ý thích, tuy nhiên do Bảng Bổ Trợ là giúp người chơi có được sức mạnh lớn hơn trong giai đoạn đầu trận, vậy nên có thể các bạn nên lấy Can Đảm để có giáp khi lao vào kẻ địch.
Bậc 5 và 6

Như trên thôi, các bạn không dùng đến sức mạnh phép thuật, vậy hãy lấy cho mình Đập Liên Hồi. Còn ở bậc 6, Nhiệt Huyết Chiến Đấu hoặc Cuồng Huyết Chiến Tướng đều khả dụng, tuy nhiên có thể cân nhắc vì điểm then chốt này có vẻ đang mạnh hơn so với Ý Chỉ Thần Sấm.

CKTG 2016

sdfgsdfg

Game Guide

Toàn quyền