Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

LMHT: Công cụ 'Đột Phá Thời Gian' được áp dụng vào các giải đấu

Tại tuần thi đấu thứ tư của LCS Bắc Mĩ mùa Xuân 2017 đã mở ra cơ hội cho Riot giới thiệu một công cụ mới toanh của họ, giúp giải quyết những lỗi (bug) game vô tình xuất hiện trên đấu trường chuyên nghiệp. Tên đầy đủ của công cụ này là “Deterministic Disaster Recovery Tool” – Khắc phục tai nạn bất ngờ, hay chúng ta có thể gọi ngắn gọn là “Chronobreak” – “Đột Phá Thời Gian“.

Nguyên lý cơ bản của “Đột Phá Thời Gian” cũng giống như chiêu cuối của vị tướng Ekko, đó là cho phép trận đấu quay ngược lại khoảng thời gian ngay trước khi lỗi game xảy ra, nhằm giúp hai đội có thể tiếp tục mà không cần thi đấu lại toàn bộ trận đấu, cũng như tạo nên một trải nghiệm tốt nhất cho khán giả.
Cụ thể, trong trận “Derby C9” vừa qua đã xuất hiện lỗi hình ảnh của chiêu cuối vị tướng Miss Fortune – Bão Đạn. Mặc dù vẫn gây sát thương, nhưng việc không nhìn rõ tầm hoạt động của chiêu thức khiến trải nghiệm thi đấu của các tuyển thủ bị tác động không nhỏ, do đó trận đấu buộc phải tạm dừng. Tuy nhiên, với công cụ “Đột Phá Thời Gian“, trận đấu sau đó đã được tiếp tục mà không cần phải tái tạo toàn bộ, đồng thời lỗi game cũng được giải quyết.

Những lỗi game xảy ra trên đấu trường chuyên nghiệp từ lâu đã trở thành vấn đề nan giải của Riot Games. Đôi khi ảnh hưởng của nó không quá nghiêm trọng, nhưng đã có những trường hợp mà chính những lỗi đó lại vô tình chi phối kết quả của trận đấu.
Ví dụ tiêu biểu nhất đó là trận bán kết LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016 giữa Team SoloMid và Counter Logic Gaming. Một lỗi hình ảnh của vị tướng Aurelion Sol đã khiến trận đấu phải tạm dừng và tái tạo này toàn bộ, đồng thời Ác Long Thượng Giới cũng bị khóa không được sử dụng, trong bối cảnh CLG đang nắm lợi thế bằng sự cơ động của vị tướng này. Việc Aurelion Sol không thể được chọn trong phần còn lại của cặp Bo5 đã khiến mọi chiến thuật, luyện tập và những kế hoạch mà CLG vạch ra xoay quanh vị tướng này hoàn toàn phá sản, một nguyên nhân không hề nhỏ dẫn đến thất bại chóng vánh 0-3 của họ trước đối thủ.
Bên cạnh đó, đây cũng không phải lần duy nhất Team SoloMid đối mặt với lỗi hình ảnh của Aurelion Sol. Tại CKTG 2016, trong trận đấu ở vòng bảng với Royal Never Give Up, Bjergsen và đồng đội thậm chí còn không nhìn thấy những vòng sao xoay quanh Ác Long Thượng Giới, buộc vị tướng này tiếp tục phải vào “sổ đen” trong ba ngày đầu tiên của lượt đi. Như thường lệ, trận đấu lại phải tái tạo toàn bộ.

Có những lỗi game thậm chí còn nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng cả những đội tuyển khác tại giải đấu. Tại CKTG 2015, ván đấu thứ 2 trong cặp Bo5 giữa Fnatic và EDward Gaming đang nghiêng rất nhiều về phía đại diện Trung Quốc, thì một lỗi của Gragas trong tay Reignover xuất hiện, khiến trận đấu phải tạm dừng tới hơn một tiếng đồng hồ, để rồi phải tái tạo toàn bộ. Không chỉ có vậy, Gragas còn bị cấm sử dụng trong phần còn lại của giải đấu, khiến rất nhiều đội tuyển gặp khó khăn, vì metagame thời điểm đó không nhiều tướng đi rừng mạnh được sử dụng.

Sau rất nhiều sự cố đáng tiếc đó, cuối cùng thì Riot Games đã tìm ra lời giải. Công cụ “Đột Phá Thời Gian” giúp cho các trận đấu không còn cần thiết phải tái tạo toàn bộ, không chỉ “refresh” các lỗi game (giống như chiêu cuối Ekko không chỉ quay về vị trí cũ mà còn hồi cả máu nữa) mà còn giúp các đội tuyển giữ nguyên chiến thuật, lợi thế mà mình có được.
Sự ra đời của “Đột Phá Thời Gian” đánh dấu một bước tiến lớn của Riot Games trên con đường phát triển LMHT chuyên nghiệp trở thành một bộ môn thể thao điện tử sánh ngang với thể thao truyền thống. Mặc dù tác động của “Đột Phá Thời Gian” không thực sự rõ ràng trong trận đấu giữa C9 và FLY, tầm ảnh hưởng của nó đến tương lai của đấu trường chuyên nghiệp là rất lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CKTG 2016

sdfgsdfg

Game Guide

Toàn quyền