Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

LMHT: Những vị thần đang làm mưa gió tại bậc xếp hạng thấp

Đồng Đoàn

Tại bậc xếp hạng Đồng, đây có lẽ là bậc xếp hạng khó vượt nhất trong 3 bậc xếp hạng thấp. Nguyên nhân thì có rất nhiều, bao gồm cả đồng đội lẫn bản thân mình nữa. Chính vì điều này mà ở Đồng, các vị tướng tốt nhất nên là những người dễ chơi và không cần phải lo lắng gì về combo các thứ cả để mọi người có thể tập trung vào những việc khác một cách hiệu quả hơn.
Đường Trên
Tại đường trên, chúng ta có 2 sự lựa chọn hiệu quả là Swain và Yorick. Ngoài việc xử lí chưa tốt về kĩ năng ra, các người chơi ở bậc Đồng thường không có khả năng hồi phục sau khi bị lăn cầu tuyết, vì vậy mà tiêu chí ở đây sẽ là: Dễ chơi và lăn cầu mạnh.
Swain
Swain có lẽ là vị tướng tuyệt vời nhất ở đường trên dành cho bậc xếp hạng này. Bộ kĩ năng đơn giản, rất dễ sử dụng và cực kì khó chịu khi phải đối đầu. Người Noxus này có một kĩ năng gây sát thương theo thời gian, trói, sát thương diện rộng và một chiêu cuối dễ sử dụng đến mức bật nó lên rồi bỏ bàn phím đi WC quay lại có khi được Pentakill rồi.
Tất cả những vị tướng tay ngắn gặp phải Swain đều sẽ có một ngày không vui và muốn đập bàn phím. Nếu dẫn trước trong giai đoạn đầu trận, rất có thể bạn sẽ trở thành một con quái vật không thể bị hạ gục trong giai đoạn sau của trận đấu.
Yorick
Đây là một lựa chọn khá bất ngờ và đang mang lại hiệu quả cao tại Đồng Đoàn. Lí do chính có thể là do nhiều người không biết Yorick mới hoạt động như thế nào. Hắn vừa có thể gây nhiều sát thương, vừa rất cứng cáp. Khi lên đủ cho mình 2 trang bị là Tam Hợp Kiếm và Giáp Tâm Linh thì gần như không thể cản phá. Bạn sẽ nhốt kẻ địch vào buồng kín rồi “giã” chúng liên tục đến mệt thì thôi.

Rừng
Vi
Không chỉ ở các bậc xếp hạng thấp, thậm chí ở Bạch Kim và Kim Cương, Vi trong thời gian vừa qua đã hủy diệt rất nhiều người. Đơn giản là bạn gần như không thể mắc sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng Vi, dễ dọn rừng, dễ gank, gây nhiều sát thương và đặc biệt là chiêu cuối dí thẳng mặt đứa mà bạn ghét. Một vị tướng rất toàn diện, và quan trọng nhất là bạn hoàn toàn có thể 1 mình gank tem với vị tướng này.
Amumu
Về Amumu, đây là một vị tướng nửa sát thương phép nửa đỡ đòn và khá dễ chơi. Kể cả những đồng đội “chậm tiêu” nhất, nếu cố gắng cũng sẽ theo sau được một pha chiêu cuối tuyệt đẹp của bạn. Còn nếu họ không thể thì một mình bạn hoàn toàn cũng có thể dọn dẹp nốt phần việc còn lại.

Đường Giữa
Ziggs
Bản thân tác giả hồi còn đồng đoàn đã dùng Ziggs leo hạng cực kì hiệu quả (sau vài năm thì giờ lại đang đồng). Ziggs hiện tại đang rất khỏe, bằng chứng là thiên hạ còn đem xuống đường dưới để trêu ngươi đối thủ. Ở một khía cạnh khác thì Ziggs cực kì an toàn, vừa có thể dồn sát thương, vừa có thể cấu rỉa. Nhìn chung đối với Đồng đoàn thì Ziggs có lẽ là sự lựa chọn hiệu quả nhất.
Brand
Mặc dù Brand ở trình độ cao hơn sẽ có thể thiên biến vạn hóa hơn với combo của mình. Tuy nhiên ở mức đơn giản cũng đã rất khỏe rồi. Các bạn chỉ cần tung hết combo ra là khả năng cao lực lượng đối phương đã bẹp dí. Mặc dù Annie có lẽ là dễ hơn, tuy nhiên nếu bạn đã có chút thông thạo với Brand thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Mặt khác, Brand hỗ trợ cũng bá đạo không hề kém.

Xạ Thủ
Miss FortuneNếu như bạn đã theo dõi hết đoạn video trên thì có lẽ bạn đã hiểu, Miss Fortune cực dễ chơi, nhiệm vụ duy nhất của bạn chỉ là lên Sát Lực, chọn một điểm đẹp và xả chiêu cuối, bạn sẽ gây cả tấn, CẢ TẤN sát thương mà không hiểu tại sao mình lại làm được như thế. Thú thực thì thắng là được, hiểu nhiều làm gì cho đau não.

Hỗ Trợ
Blitzcrank
Tại thời điểm hiện tại thì Hỗ Trợ gánh đội dễ hơn Xạ Thủ, và như mình đã nói ở trên, chỉ cần có lợi thế lúc đầu bạn sẽ dễ dàng kết thúc trận đấu hơn nếu không quăng linh tinh. Blitzcrank là cỗ máy giết người ở Đồng Đoàn, nhiều Xạ Thủ hoàn toàn sẽ không biết tránh những cú kéo của bạn, và kể cả đồng đội có gà mờ đến đâu thì cũng dễ dàng theo sau hạ gục đối phương. Ngoài ra bạn có thể lên cho mình Giày Cơ Động và đi kéo cả những đường khác nữa. Giữa trận và cuối trận, bạn hoàn toàn có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng một cú kéo chính xác.
Sona
Sona là một vị tướng đơn giản hơn, tuy nhiên Hỗ Trợ ở Đồng Đoàn là 100% Sát Thương, vậy nên tin mình đi, nếu bạn lên một ít Sức Mạnh Phép Thuật, bạn sẽ vừa là một người hồi máu, vừa là một kẻ sát nhân hàng loạt.

Bạc Đoàn

Bạc Đoàn vẫn tương tự như Đồng, tuy nhiên bạn sẽ muốn làm mọi thứ nặng nề hơn một chút. Bạn sẽ muốn lăn cầu tuyết dữ hơn, ép kẻ địch nhiều hơn, và đặc biệt là phải tập trung đầu tư cho bản thân hơn nữa.

Đường Trên
Swain và Sion
Ngoài Yorick và Swain thì ở Bạc Đoàn các bạn cũng có thể sử dụng thêm Sion. Mặc dù là một tướng đỡ đòn tuy nhiên sát thương ban đầu của Sion là rất lớn. Mặt khác vị tướng này cũng dựa nhiều vào khả năng mở giao tranh, mà ở Bạc Đoàn giao tranh đã trở nên quan trọng hơn Đồng Đoàn nên đây sẽ là một lựa chọn đáng chú ý.
Rừng
Vi và Khazix
Khác với Đồng Đoàn, ở Bạc Đoàn, chúng ta có Kha’Zix thay thế cho Amumu. Mặc dù khó sử dụng hơn, tuy nhiên khả năng một mình ganh tem của Kha’Zix không hề kém cạnh so với cô nàng tay to kia. Mặt khác Kha’zix gank cũng rất đã, mà ở Bạc Đoàn mọi người đã biết cách tận dụng việc dẫn trước để kết thúc trận tốt hơn Đồng Đoàn, nên khả năng lăn cầu tuyết của Kha’Zix đáng được trân trọng hơn.
Mặc dù đã bị giảm sức mạnh tại phiên bản mới, tuy nhiên thì Kha’Zix vẫn là một lựa chọn đáng kể để thoát khỏi Bạc Đoàn.
Đường Giữa
Ziggs và Anivia
Đường giữa ở Bạc Đoàn vẫn rất quan trọng, mặc dù ta nghĩ đây là thời đại Thích Khách, tuy nhiên việc đứng ở xa gây sát thương và không dựa dẫm vào đồng đội vẫn là cách chiến thắng tốt nhất.
Anivia tưởng là khó chơi, tuy nhiên ở mức đơn giản thì chỉ có Q => R => E. Rất đơn giản. Mặt khác thì sau khi Sát Lực được tăng sức mạnh thì nhà nhà dùng Thích Khách, và nội tại hóa trứng của Anivia là khắc chế rõ ràng nhất. Trong giao tranh bạn sẽ hoàn toàn độc lập, Thích Khách cũng sẽ không thích dồn sát thương vào bạn vì sợ bạn còn trứng.
Ahri
Ahri là vị tướng đi đường giữa khá toàn diện tại thời điểm hiện tại, cơ động, gây nhiều sát thương, dồn, cấu rỉa…tất cả đều gói gọn trong vị tướng này. Nếu bạn thông thạo Ahri, thì chẳng tội gì mà không sử dụng cô nàng này leo khỏi hố Bạc cả.
Xạ Thủ
Miss Fortune và Jinx
Tại Bạc Đoàn thì những người chơi Xạ Thủ việc duy nhất nên làm là giúp đỡ đồng đội, tập trung farm khi có thể và chạy theo đồng đội ăn các mục tiêu trên bản đồ. Và xét về độ dễ chơi và hiệu quả thì ngoài “Cô nàng tóc đỏ khả năng cao sau này sẽ bị bệnh đau lưng do đằng trước quá nặng” ra thì có cô nàng chắc chắn không bị còng lưng Jinx. Việc chính bạn cần làm là chuột phải và chờ đợi những pha chí mạng ngọt lịm mà thôi. Bạn phá trụ rất nhanh, ăn mục tiêu cũng tốt, chính vì thế mà sẽ rất có ích cho đồng đội.
Hỗ Trợ
Sona và Soraka
Vị trí hỗ trợ giống như giả lập chăm sóc em bé vậy, một mặt chúng ta có Sona gây được nhiều sát thương, mặt khác ta có Soraka cực kì khó chịu và giúp đồng đội sống rất dai. Bạn có câm lặng diện rộng và tức thì, hồi máu cho một người và cả đội. Chỉ cần chọn vị trí khéo léo một chút thì Soraka hoàn toàn có thể lật ngược bất kì một pha giao tranh nào ở bậc xếp hạng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CKTG 2016

sdfgsdfg

Game Guide

Toàn quyền