Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

LMHT: Sự kết hợp bá đạo giữa Jhin và Malzahar

Điểm mạnh

Lượng sát thương khổng lồ đầu trậnHơi ngược đời một chút khi Xạ Thủ Jhin là một vị tướng dồn sát thương tốt, còn Malzahar lại là kẻ thiên về khả năng gây sát thương liên tục theo thời gian. Chỉ cần lên được cấp độ 2, khả năng tấn công của hai vị tướng này đã trở nên cực kì mạnh mẽ nhất là trong những pha phối hợp giữa Bọ Hư Không (W) của Malzahar kèm theo Nét Vẽ Chết Chóc (W) của Jhin để tấn công kẻ địch.

Bọ Hư Không giúp Malzahar có được lượng sát thương cực lớn đầu trận đấu.
Combo cực đáng sợ khi có chiêu cuốiKhi có áp chế đến từ Âm Ti Trói Buộc (R) của Malzahar, kể cả một người chơi Jhin tệ đến mấy cũng phải trúng được ít nhất 3 phát đạt khi đã có đến 2.5 giây đứng yên đến từ kẻ địch. Gần như sẽ chẳng kẻ địch nào ở Đường Dưới sống sót nổi nếu ăn trọn combo chết người này ngay khi Jhin và Malzahar đạt được cấp độ 6.


Jhin là vị tướng có thể gây chí mạng lên trụ.

Khả năng đẩy trụ tốtJhin là một gã Xạ Thủ dị hợm đến nỗi hắn ta còn có thể gây được chí mạng lên trụ, còn Malzahar thì lại có những chú Bọ Hư Không cũng có thể tấn công được trụ và đỡ được một vài đòn đánh cho những con lính trong lúc đang phá trụ.

Điểm yếu

Năng lượng của Malzahar không phải là vô tậnDường như Riot đã đoán trước điều này nên đã điều chỉnh lượng mana tiêu thụ kiến cho người chơi Malzahar phải suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi quyết định sử dụng combo của mình, nên nhớ rằng bây giờ cả 4 kỹ năng của Malzahar đều tiêu thụ mana khá nhiều. Điều này chỉ loại bỏ được một khi đã có trong tay được 1 2 trang bị chính mà thôi.

Thiếu đi sự cơ động đến từ cặp đôi nàyNếu là người đi rừng có kinh nghiệm, dễ dàng có thể thấy rằng cả 2 vị tướng này đều không có kỹ năng chạy trốn, đáng ngại cũng chỉ là cái Nội tại chặn kỹ năng của Malzahar. Chỉ cần bị vô hiệu hóa tầm nhìn thì chắc chắn bộ đôi này sẽ bị đặt vào tình huống nguy hiểm, có thể bỏ mạng bất cứ lúc nào.

Cách khắc chế cặp đôi này

Đầu tiên, có một vài cách lên trang bị có thể dùng để khắc chế lại một phần sức mạnh đến từ cặp đôi này. Đầu tiên là Khăn Giải Thuật – món đồ siêu rẻ có thể giúp bạn thoát khỏi khả năng áp chế với quãng thời gian cực lâu đến từ Âm Ti Trói Buộc (R). Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc lên Khăn Giải Thuật cũng sẽ khiến vị tướng của bạn lên những món đồ chính chậm hơn và ngoài ra thì việc lên Khăn Giải Thuật còn vô tình khiến những người đồng đội khác của bạn sẽ bị trở thành mục tiêu của những pha áp chế nữa.
Có một món đồ khác rẻ hơn mà cũng phù hợp với mọi vị tướng đó là chiếc Giày Thủy Ngân, nó giúp giảm thời gian bị trói chân của Nét Vẽ Chết Chóc (W) đến từ Jhin cũng như giảm cả thời gian bị câm lặng do Malzahar gây ra nữa (nhưng không giảm thời gian bị áp chế đi đâu nhé).


Việc ép đối phương lên trang bị kháng phép cũng là chiến thuật đấy chứ.

Việc chọn tướng cũng quan trọng không kém, và vẫn có một vài vị tướng Xạ Thủ lẫn có thể đối đầu khá tốt với những cái tên này. Về Xạ Thủ, đương nhiên chúng ta sẽ phải ưu tiên những Xạ Thủ có độ cơ động cao và lạng lách tốt để né được những phát bắn Sân Khấu Tử Thần (R) của Jhin như Ezreal, Lucian.
Còn với tướng Hỗ Trợ, có thể lựa chọn những vị tướng trâu bò và có khả năng lao vào tốt để không biết sợ trước những con Bọ Hư Không (W). Một vài cái tên Hỗ Trợ khá ổn có thể kể tới là Alistar, Leona, Taric. Tránh sử dụng những vị tướng có kĩ năng định hướng dễ bị chặn như Thresh, Morgana bởi Malzahar sẽ sẵn sàng đưa bản thân mình với lớp giáp ra để che chắn hộ Xạ Thủ, hoặc đơn giản chỉ là thả một con Bọ Hư Không vào đường bay của kĩ năng là bạn sẽ bị vô hiệu hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CKTG 2016

sdfgsdfg

Game Guide

Toàn quyền