Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

LMHT: Tìm hiểu 2 hướng lên trang bị đang rất hot cho vị tướng Shaco

Phong cách sát thương vật lí

Bộ trang bị chính


(những ô đồ còn lại sẽ dùng để lên giày và những trang bị theo thế trận).
Phong cách Shaco Đi Rừng với hướng lên đồ sát thương vật lí đang được nhiều người chơi ở máy chủ Hàn Quốc ưa chuộng. Với lối lên đồ toàn sức mạnh công kích như vậy, Shaco sẽ có khả năng dọn quái rừng khá nhanh và quan trọng nhất chính là việc chiêu cuối Phân Thân (R) của hắn ta sẽ gây được nhiều sát thương nhất.
Một trang bị khá thú vị tại Tiền Mùa Giải 2017 với Shaco là Dạ Kiếm Draktharr bởi nó sẽ cho vị tướng thêm một lượng sát thương trên đòn đánh mỗi khi kẻ địch không nhìn thấy vị tướng đó, mà Shaco thì có đến 2 kĩ năng cho hắn ta khả năng thoắt ẩn thoắt hiện cơ nhé!

Tỉ lệ thắng của Shaco ở vị trí Đi Rừng luôn nằm trong top đầu ở giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017.
Điểm mạnh
  • Khả năng dồn sát thương lớn
Lượng sát thương của Shaco theo hướng sát thương vật lí sẽ rất mạnh trong giai đoạn đầu và giữa trận. Với combo “Q ⇒ đánh thường ⇒ Rìu Tiamat ⇒ E” thì Shaco có thể gây ra được một tấn sát thương. Khả năng dọn rừng của Shaco cũng sẽ nhanh hơn so với cách lên đồ sức mạnh phép thuật, và cũng đỡ tốn máu hơn khá nhiều bởi có thể hút máu liên tục bằng những đòn đánh thường khi có Rìu Mãng Xà.


Và như đã nói ở trên thì Shaco sát thương vật lí sẽ tận dụng được chiêu cuối Phân Thân (R) rất tốt, bởi bản sao của Shaco sẽ không thể kích hoạt các trang bị hay kĩ năng nên việc lên những trang bị gia tăng tốc độ đánh và sát thương vật lí sẽ giúp trang bị này “lực” chẳng kém gì bản chính cả. 

Vì vậy nên trong những pha tay đôi với kẻ địch thì Shaco luôn là người có lợi thế hơn bởi có thêm bản sao thì chẳng khác gì hai đánh một cả, và kẻ địch rất có thể còn tấn công nhầm vào bản sao của Shaco nữa chứ.

Điểm yếu
  • Rất khó gỡ lại nếu bị dẫn trước
Điểm yếu dễ thấy nhất chính là việc Shaco sẽ phải áp sát kẻ địch để có thể gây được nhiều sát thương nhất. Mà với những món đồ không hề có sức chống chịu mà Shaco sở hữu, hắn ta sẽ phải rất khéo léo nếu không muốn bốc hơi trong giao tranh. Thường thì cách lên đồ sát thương vật lí sẽ yêu cầu người chơi Shaco phải lăn cầu tuyết và dẫn trước kẻ địch khá nhiều nếu muốn chiến thắng một cách dễ dàng.

Phong cách sức mạnh phép thuật

Bộ trang bị chính


Khác với người hàn, những người chơi ở máy chủ phương Tây như Bắc Mỹ hay Châu Âu thường lại lựa chọn lối Đi Rừng với những món đồ sức mạnh phép thuật. Lối chơi của Shaco sẽ đúng với phong cách lừa gạt và thoắt ẩn thoắt hiện để cấu rỉa kẻ địch hơn khi lựa chọn phong cách sức mạnh phép thuật cho hắn ta.
Điểm mạnh
  • Khả năng thả diều cực khó chịu
Khả năng cấu rỉa kẻ địch của Shaco sẽ cực khó chịu với trang bị Kiếm Súng Hextech kết hợp cùng kĩ năng Dao Độc (E), mà Shaco chẳng cần phải áp sát kẻ địch như khi lên sát thương vật lí. Khả năng dồn sát thương của lối lên đồ sức mạnh phép thuật cũng nhỉnh hơn một chút, bởi bộ kĩ năng của Shaco tỉ lệ khá nhiều với sức mạnh phép thuật và hắn ta còn có những trang bị cho khả năng dồn sát thương như Kiếm Súng Hextech hay Song Kiếm Tai Ương.
Chiêu cuối của Shaco khi lên sức mạnh phép thuật cũng sẽ có nhiều sát thương hơn trong giao tranh bởi nó chỉ cần lao vào giữa đội hình địch và phát nổ. Và nhớ rằng lượng sát thương tỉ lệ với 100% sức mạnh phép thuật của Shaco đấy nhé.


Điểm yếu
  • Dồn sát thương không tốt như lối chơi STVL
Trái lại với Shaco sát thương vật lí, khi lên đồ sức mạnh phép thuật thì Shaco sẽ rất thiếu khả năng gây sát thương theo thời gian. Nếu đấu tay đôi với các đấu sĩ, Shaco sức mạnh phép thuật cũng không thể đứng lại đánh nhau một cách sòng phẳng mà cần phải chơi kiểu cấu rỉa và thả diều khó chịu.
Về cuối trận thì chỉ với hai cái kích hoạt từ xa là Dao Độc (E) và trang bị Kiếm Súng Hextech thì rất khó để hạ gục ngay lập tức một kẻ địch, cũng vì vậy mà Shaco sẽ phải thi đấu rất cẩn thận vào giai đoạn cuối trận. Nhưng dù sao thì phải công nhận rằng Shaco sức mạnh phép thuật khi vào giao tranh vẫn sẽ có sức ảnh hưởng lớn hơn với Shaco sát thương vật lí.


Kết luận

Cả hai lối lên đồ của Shaco đều có điểm mạnh và yếu riêng, nhưng đương nhiên cũng phải tùy vào đội mình và đội bạn để lựa chọn một cách hợp lí nữa. 

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

LMHT: Ý Chỉ Thần Sấm sẽ sớm bị giảm sức mạnh trong nay mai

Cụ thể, khi một người chơi hỏi về sự khác biệt giữa Lux và Varus khi kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm (Lux có thể kích hoạt với 1 kỹ năng và 1 đòn đánh thường với nội tại, Varus không thể kích hoạt với 1 đòn đánh thường và 1 kỹ năng với nội tại W), Rioter này đã trả lời như sau:
“Khi Ý Chỉ Thần Sấm mới ra mắt, chúng tôi chưa có công nghệ để phân biệt sát thương nội tại. Tôi khá chắc là bây giờ thì chúng tôi đã có rồi.Lý do cho sự khác biệt đó là vì chúng tôi hiện tại chưa thể phân biệt nguồn của sát thương. Ví dụ, khi kỹ năng W của Morgana gây sát thương lần hai, Thần Sấm sẽ không biết được sát thương này đến từ đâu: W, Q, đánh thường, hay R, vân vân. Vì thế, không có cách nào khác ngoài coi lượng sát thương đó là một nguồn hoàn toàn riêng biệt.Điều này có nghĩa là một khi chúng tôi áp dụng công nghệ mới, bất cứ lần gây sát thương nào từ cùng một kỹ năng sẽ chỉ kéo dài thời gian để kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm, nhưng không thêm điểm cộng dồn. Những kỹ năng cần sử dụng nhiều lần sẽ được cộng dồn với mỗi lần sử dụng (ví dụ R của Ahri). Hiệu ứng “đòn đánh thường/kỹ năng gây ra X” sẽ được coi là một kỹ năng, bao gồm cả đòn đánh thường (ví dụ E của Teemo). Kích hoạt lần hai sẽ được coi là một kỹ năng (ví dụ Q của Anivia, W của Sejuani). Tôi khá chắc là nội tại của Aurelion Sol sẽ chỉ gây một điểm cộng dồn trong suốt cả trận đấu.[…]Với trường hợp Varus và Lux, nội tại của Varus được coi là dạng ‘kích hoạt’, trong khi nội tại của Lux được coi là dạng ‘kỹ năng’.”
Như vậy là với thay đổi công nghệ mới này, Ý Chỉ Thần Sấm sẽ thay đổi như sau:
  • Hiện tại: Ý Chỉ Thần Sấm  sẽ kích hoạt nếu bạn gây sát thương 3 lần lên cùng 1 tướng địch trong vòng 3 giây, bất kể số kỹ năng hay đòn đánh thường tung ra (ví dụ như W của Morgana).
  • Tương lai: Ý Chỉ Thần Sấm  sẽ kích hoạt nếu bạn gây sát thương 3 lần lên cùng 1 tướng địch trong vòng 3 giây, với một lần sử dụng kỹ năng hoặc đánh thường sẽ chỉ tính 1 lần sát thương cho Ý Chỉ Thần Sấm, bất kể số lần gây sát thương từ lần sử dụng kỹ năng hay đòn đánh thường đó.
(Theo FizzEnthusiast thì nội tại của Aurelion Sol sẽ được coi như kỹ năng gây sát thương theo thời gian tương tự như W của Amumu hoặc Dr.Mundo, và sẽ chỉ gây một điểm cộng dồn Ý Chỉ Thần Sấm.)

Đòn chí mạng cho Aurelion Sol khi giảm sức mạnh của điểm bổ trợ này.


Với thay đổi này, có thể kết luận rằng một số vị tướng thường chọn điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm sẽ mất đi khả năng kích hoạt hiệu ứng của điểm này một cách dễ dàng chỉ với một kỹ năng. Một số cái tên tiêu biểu là:
  • Anivia với R: Bão Tuyết
  • Aurelion Sol với Nội tại: Trung Tâm Vũ Trụ
  • Cassiopeia với Q: Vụ Nổ Độc Hại hoặc W: Chướng Khí
  • Corki với E: Súng Máy
  • Fizz với W: Đinh Ba Hải Thạch
  • Gangplank với R: Mưa Đại Bác
  • Heimerdinger với W: Tên Lửa Hextech Cỡ Nhỏ
  • Karma với W: Chuyên Tâm
  • Malzahar với E: Ám Ảnh Kinh Hoàng
  • Miss Fortune với E: Mưa Đạn
  • Morgana với W: Vùng Đất Chết
  • Nidalee với W: Bẫy Rập
  • Pantheon với E: Công Kích Vũ Bão
  • Rumble với Q: Súng Phun Lửa
  • Singed với Q: Phun Khói Độc
  • Taliyah với Q: Phi Thạch
  • Teemo với E: Bắn Độc hoặc R: Bẫy Độc Noxus
Zyra là trường hợp khá đặc biệt vì 
Riot FizzEnthusiast không đưa ra chi tiết cụ thể nào về đòn đánh của cây (và đệ tử của tướng nói chung) với Ý Chỉ Thần Sấm mới.

Như vậy, với Ý Chỉ Thần Sấm  được thay đổi, đặc điểm của những điểm then chốt sẽ càng được phân biệt rõ ràng hơn. Ý Chỉ Thần Sấm sẽ là điểm then chốt đặc trưng cho các vị tướng sử dụng chuỗi kỹ năng tốc độ, chứ không phải dành cho những vị tướng có thể “dễ dàng” bỏ qua yêu cầu chuỗi kỹ năng bằng sát thương theo thời gian nữa.

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

LMHT: Những vị tướng tuy khó chơi nhưng vẫn 'không cấm là chọn'

Camille

Chắc chắn rằng với độ nóng hiện tại của Camille, cô ta sẽ là vị tướng được khuyên thử sử dụng nhất trong thời điểm hiện tại. Là vị tướng được ra tại phiên bản cuối cùng của mùa giải 6 nhưng chúng ta cũng có thể cảm thấy rằng Camille cũng là vị tướng mới thành công nhất tại mùa giải này.

Camille - vị tướng đang rất lỗi ở thời điểm hiện tại.

Được lộ diện và ra mắt cùng ngày cùng tháng với Yasuo, có lẽ Camille cũng là một vị tướng được Riot kì vọng rất nhiều và cuối cùng cô nàng đã không làm mọi người thất vọng khi trở nên được ưa thích chẳng kém gì người tiền bối của mình. Và có lẽ vào thời điểm này khi bất kì ai đó bước vào đánh xếp hạng thì họ còn cấm Camille nhiều hơn Yasuo đấy.

Yasuo

Đương nhiên là bài viết không thể thiếu Kẻ Bất Dung Thứ của chúng ta rồi. Sau những ngày mở miễn phí toàn bộ tướng vừa qua thì chắc nhiều người chơi chưa sở hữu Yasuo cũng đã hiểu ra vì sao Yasuo lại gây nghiện đến thế. Mặc dù Yasuo là vị tướng không cần tốn bất kì tài nguyên gì để sử dụng kĩ năng, tuy nhiên đừng nghĩ vì thế mà vị tướng này dễ chơi nhé.

Không phải ai cũng chơi được Yasuo đâu đấy.
Dù có khả năng gây sát thương cực mạnh và khả năng bay lượn ảo diệu nhưng Yasuo khá mỏng manh, chính vì vậy sẽ cần phải luyện tập khá nhiều nếu muốn có những pha cân cả đội địch như trong những video đấy.

Lee Sin

Lee Sin vẫn luôn xứng đáng được coi là một thần rừng trong Liên Minh Huyền Thoại khi mà hắn ta chưa bao giờ hết được ưa chuộng. Cũng có thể nói rằng Lee Sin là vị tướng Đi Rừng có độ khó cao nhất ở thời điểm hiện tại bởi hắn ta có quá nhiều những thao tác cần thực hiện.

Gần như chưa bao giờ thấy Lee Sin vắng bóng khỏi đấu trường LMHT cả.

Cũng đã có những thử nghiệm trên máy chủ PBE về việc Lee Sin sẽ bị giảm sức mạnh trong thời gian tới, và chúng ta hãy cùng chờ xem vị tướng luôn giữ vị trí quán quân ở tỉ lệ chọn ở vị trí Đi Rừng này có bị thay đổi không.

Thresh

Nếu như Lee Sin là biểu tượng về kĩ năng của tướng Đi Rừng thì Thresh cũng tương tự như vậy ở vị trí Hỗ Trợ. Là một vị tướng có độ khó và giá tiền đều cao nên Thresh sẽ thường chỉ được sở hữu bởi những người chơi Hỗ Trợ có kinh nghiệm và ưa thích vị tướng này.

Thresh phù hợp với mọi loại đội hình.

Cũng như Lee Sin, vị tướng Thresh chưa bao giờ bị coi là lỗi thời ở những trận đấu xếp hạng và hắn ta cũng luôn nằm trong danh sách những vị tướng Hỗ Trợ được sử dụng nhiều nhất ở khắp các máy chủ.

LMHT: Điểm danh những vị tướng mất hút cuối năm 2016

Azir

Kể từ những đợt thay đổi ở hai mùa giải 5 và 6, hoàng đế Azir đã đi lạc về một nơi rất xa và chưa có dấu hiệu quay trở lại mặc dù tại phiên bản 6.24 thì hắn ta đã được tăng sức mạnh nhẹ. Chắc có lẽ Azir sẽ vẫn cần thêm những đợt chỉnh sửa nữa nếu muốn vị hoàng đế Shurima quay trở lại Đấu Trường Công Lí trong thời gian tới.

Thậm chí cây quyền trượng mà Azir ưa thích là Trượng Pha Lê Rylai cũng lại vừa mới bị giảm khả năng làm chậm đi khá nhiều nên đợt tăng sức mạnh của Azir vừa qua không gây quá nhiều ảnh hưởng trong thời điểm hiện tại.

Taliyah

Cứ tưởng như Taliyah sẽ trở thành một vị tướng mới cực kì thành công ở mùa giải 2016 vừa qua khi vị tướng này được rất nhiều cao thủ ưa chuộng khi vừa mới tung ra và còn được sử dụng rất nhiều tại các giải đấu nữa. Nhưng chỉ một đợt giảm sức mạnh tại phiên bản 6.18 khiến khả năng dọn lính của Taliyah yếu hơn mà cô ta đã đột nhiên mất hút.

Tại phiên bản 6.24 thì Taliyah cũng đã được tăng sức mạnh của Phi Thạch (Q) lên khá nhiều, nhưng có lẽ như vậy vẫn là chưa đủ để Taliyah tìm được lối đi để quay trở lại với meta.

Kindred

Kindred cũng là vị tướng Đi Rừng cực kì được ưa chuộng khi hắn ta mới xuất hiện, và chính Kindred cũng đã mở ra phong trào Xạ Thủ Đi Rừng ở thời điểm đó. Hiện giờ thì nàng cừu và người bạn sói của mình có lẽ đang mải mê đi săn ở vùng thảo nguyên nào đó mà vẫn chưa có ý định trở lại khu rừng Summoner’s Rift trong thời điểm hiện tại thì phải.

Vấn đề của Kindred nằm ở việ hiện giờ cô ta không có khả năng dọn dẹp quái rừng nhanh được như những vị tướng Lee Sin, Shyvana, Elise và cần phải kiểm soát những điểm Đồng Nguyên Ấn trên quái rừng nữa. Thời gian hồi lại của quái rừng cũng lâu hơn, đồng nghĩa với việc nếu Kindred bỏ lỡ một điểm Đồng Nguyên Ấn là cô ta sẽ phải đợi khá lâu cho lần tích điểm tiếp theo.

Shen

Shen sẽ là cái tên cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết lần này. Từ một vị tướng Đường Trên khá dễ chơi, Shen đã được chỉnh sửa tại mùa giải 6 và yêu cầu người sử dụng cần phải có kĩ năng tốt.

Đương nhiên thì sức mạnh của Shen vẫn rất mạnh, nhưng hắn ta không phải là tướng chống chịu hàng đầu trong thời điểm hiện tại bởi có rất nhiều vị tướng có khả năng khống chế khủng hơn và tầm kĩ năng xa như Nautilus, Poppy. Mà thực ra, hoạt động trong màn đêm tăm tối như Shen thì bị lạc là chuyện  dễ hiểu thôi nhỉ!

LMHT: Tại sao lợi tức từ Trừng Phạt lại bị xóa bỏ?

Giúp những người mới dễ làm quen với việc Đi Rừng hơn

Một việc mà những cao thủ ở vị trí Đi Rừng trước kia làm được đó là họ biết được ở thời điểm nào thì sẽ Trừng Phạt bãi quái nào để lấy được những lợi ích cần thiết đến từ đó. Ví dụ như bãi Sói Quỷ Hai Đầu sẽ cho khả năng kiểm soát tầm nhìn cực tốt vào giữa trận và cần được ưu tiên Trừng Phạt, còn bãi Chim Quỷ Biến Dị thì dùng để phá mắt kẻ địch trong những tình huống đi gank.

Bãi Sói Quỷ Hai Đầu được đánh giá là quan trọng nhất trong đấu trường chuyên nghiệp.
Vậy nhưng việc xóa bỏ những lợi tức Trừng Phạt đó sẽ giúp cho những người mới chẳng cần phải suy nghĩ nhiều đến việc nên Trừng Phạt bãi nào, mà họ chỉ cần sử dụng khi cảm thấy muốn dọn rừng nhanh hơn hoặc đang ít máu mà thôi. Vì vậy nên có thể nói rằng việc Đi Rừng giờ đây cũng không còn quá rắc rối với người mới nữa.

Tránh việc người Đi Rừng có những lợi thế mạnh hơn tướng ở ngoài đường

Khi lợi tức Trừng Phạt còn tồn tại, chỉ có những người Đi Rừng mới có thể tận dụng được sức mạnh của chúng nhờ vào việc sử dụng phép bổ trợ của mình. Những bùa lợi như của Cóc Quỷ hay Quái Đá sẽ giúp vị tướng trở nên mạnh mẽ hơn khi ra ngoài đường đối đầu với những vị tướng khác và tạo ra một sự mất cân bằng, nhưng nó cũng chỉ rất nhỏ.

Người đi đường luôn nhỏ nước miếng khi đi qua 2 em này.
Tuy nhiên, cũng vì việc không còn bùa lợi Trừng Phạt nữa mà gần như người Đi Rừng mất đi khả năng sử dụng một điểm bổ trợ khá thú vị đó là Đam Mê Cổ Ngữ, bởi với việc không còn những bùa lợi Đi Rừng thì hiện nay điểm bổ trợ này chỉ tác dụng với Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Baron cũng như Rồng Ngàn Tuổi. Mà Bùa Xanh, Bùa Đỏ thì luôn phải nhường cho đồng đội về sau, còn Baron và Rồng Ngàn Tuổi không phải lúc nào cũng ăn được nên chẳng có lí nào mà phí một điểm và Đam Mê Cổ Ngữ cả.

Điểm bổ trợ phế nhất thời điểm hiện tại.

Giúp nhiều vị tướng có thể Đi Rừng hơn

Trừng Phạt ở thời điểm hiện tại đem lại máu cho người Đi Rừng, cũng vì vậy mà nhiều vị tướng không cần đến những kĩ năng tạo giáp hay hút máu vẫn có thể đảm nhiệm được vai trò này. Và nếu bạn không tự tin về những lựa chọn dị ở vị trí Đi Rừng thì nhớ rằng có cả những Quả Hồi Phục đem lại một chút máu và năng lượng khi thiếu nữa đấy nhé. Vậy là việc thay đổi về phần thưởng Trừng Phạt cũng đã có một thay đổi tích cực là làm cho lượng tướng Đi Rừng trở nên đa dạng hơn khá nhiều.


Chắc chắn rằng việc bỏ đi những lợi tức Trừng Phạt cũng không làm thay đổi quá nhiều về lối Đi Rừng so với trước phiên bản 6.22, chính vì vậy mà kể cả những người chơi cũ hay những người chơi lần đầu Đi Rừng vẫn sẽ dễ dàng làm quen được với nó mà thôi.

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Hướng dẫn lối chơi 'Ma tốc độ' dành cho Singed

Ngọc Bổ Trợ

Do bạn là hiện thân của tốc độ nên ngọc tốc độ di chuyển là tất yếu, tuy nhiên không dùng ngọc tốc độ chạy cũng không sao, mình có thể dùng Vodka Men thay ngọc, hoàn toàn khả thi, tác dụng tương đương.


Ngọc tím tăng tốc độ di chuyển là không thể thiếu với lối chơi này.

Bảng Bổ Trợ

Về bảng bổ trợ, mình xin phép không được đăng nguyên một bảng bổ trợ cộng sẵn lên đây, vì như vậy sẽ làm giảm độ sáng tạo của các bạn. Liên Minh còn gì vui khi không sáng tạo phải không? Nói là như vậy, nhưng để đỡ mang tiếng xấu thì mình khuyên các bạn nên dùng 3 điểm trong bảng bổ trợ sau:


Lãng Khách và Thám Hiểm là 2 điểm bổ trợ sẽ giúp bạn di chuyển nhanh hơn, khỏi phải bàn. Còn về Dũng Khí Khổng Lồ, đơn giản là điểm then chốt này hiện nay vẫn rất mạnh nên các chuyên gia đều khuyến cáo nên sử dụng trên mọi vị tướng có khả năng kích hoạt nó dễ dàng.
Mặt khác bạn KHÔNG nên lên lấy Lăng Ba Vi Bộ, à nhầm Xung Kích Bão Tố. Lí do thì bạn sẽ chủ yếu lên chống chịu… nên không biết bao giờ mới gây được sát thương tương đương 30% số máu tối đa của kẻ địch trong 2.5 giây.

Phép Bổ Trợ

Mặc dù đi đường TRÊN nhưng các bạn nên lấy 2 phép bổ trợ sau:


Các bạn đang băn khoan tại sao lại là Trừng Phạt? Do khả năng đi đường của Singed không quá mạnh mẽ, cần sự khéo léo cao, mà mình thì biết các bạn sẽ thử lối chơi này thường là những người rất ít, hoặc không bao giờ chơi Singed, vì vậy nên đi đường sẽ rất khó khăn, cầm Trừng Phạt thỉnh thoảng chạy vào rừng cấu một cái lấy máu ra đường farm tiếp cho khỏe mạnh, hoặc không thì ăn xe cũng dễ dàng hơn. Tốc Hành thì chắc không cần phải bàn nữa rồi.
Tại sao các bạn không nên lấy Dịch Chuyển? Có thể tốc độ từ Bệ Đá Cổ lúc 20 phút trở đi sẽ có ích, tuy nhiên tất cả sẽ hoàn toàn biến mất nếu bạn chạm vào một vật gì đó, và như thế không hay chút nào.

Trang bị


Trang bị đầu tiên là Giáp Liệt Sĩ. Trang bị này sẽ cung cấp cho bạn một lượng tốc độ di chuyển khá lớn do được thừa hưởng từ anh Paul, tuy nhiên thì hãy tránh sử dụng đòn đánh thường, do lượng sát thương gây ra từ đòn đánh đó chả được bao nhiêu mà sẽ làm mất hiệu ứng tốc độ di chuyển của anh Paul.

Trang bị tiếp theo sẽ là Gươm Truy Tung – Phù Phép Thần Vọng, với nội tại tăng 7% tốc độ di chuyển và khả năng kích hoạt đánh cắp 20% tốc độ di chuyển của kẻ địch sẽ làm bạn phi nhanh như một cơn gió.
2 trang bị tiếp theo (Vinh Quang Chân Chính và Bùa Thăng Hoa) có lẽ là quan trọng nhất, tăng cho bạn một đống tốc độ khiến bạn có thể áp sát kẻ địch trong chớp mắt.

Ngoài việc tăng tốc độ cho bản thân, các bạn cũng sẽ muốn làm chậm kẻ địch để chúng không thể đuổi được mình nữa. Vì thế mà Trượng Pha Lê Rylai sẽ là lựa chọn hoàn hảo  cho trang bị cuối cùng, gây một độ khó chịu cực kỳ lớn do sửa đổi trong phiên bản 6.24.
Về giày, hãy lên Giày Bạc, mình cũng khuyến cáo không nên sử dụng Giày Cơ Động, bởi vào giao tranh một phát là các bạn sẽ mất hết tốc độ luôn.

Điểm mạnh

Trụ đường tốt, trang bị với giá thành thấp
Với danh sách trang bị như trên thì có thể thấy rằng lối chơi này không yêu cầu quá nhiều vào trang bị nên rất dễ hoàn thành vào giai đoạn giữa trận (trừ phi bạn thọt quá mà thôi).

Luồn lách trong giao tranh cực tốt nhờ tốc độ di chuyển cao
5 trong 6 trang bị chính đều trực tiếp - gián tiếp đem lại tốc độ cho Singed, đặc biệt là sự kết hợp giữa Vinh Quang Chân Chính và Bùa Thăng Hoa thì dù đối phương có 2 cái tốc biến cũng không tài nảo chạy thoát khỏi tay Singed được.

Điểm yếu

Dễ bị gank sớm
Đương nhiên nếu ở bậc xếp hạng cao với việc lựa chọn phép bổ trợ như vậy thì khả năng cao là bạn sẽ bị nhắm đến đầu tiên nếu rừng đối phương là người chơi có kinh nghiệm. Cả Trừng Phạt và Tốc Hành đều không đem lại lợi ích gì cho bạn khi bị úp sọt cả.

Bị bỏ lại về cuối trận
Khi trận đấu kéo dài về cuối thì cũng là lúc Singed yếu đi vì đối phương chỉ nhắm đến giao tranh tổng và trang bị đã hoàn thiện thì khả năng càn lướt của Singed sẽ bị giảm đi đáng kể, nếu không muốn nói là 'mất xác'.


Kết luận

Về cơ bản thì Singed là như vậy, trước khi kết thúc bài viết này, mình biết rằng đồng đội cũng như xã hội có lẽ không muốn bạn sử dụng Singed theo lối này lắm, nhưng mà nếu bạn đã sử dụng Tryndamere 0 sát thương rồi thì còn gì để mất phải không nào, chúc các bạn có một tuần “vui vẻ” và tràn ngập “hạnh phúc”.

CKTG 2016

sdfgsdfg

Game Guide

Toàn quyền