Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

LMHT: Ý Chỉ Thần Sấm sẽ sớm bị giảm sức mạnh trong nay mai

Cụ thể, khi một người chơi hỏi về sự khác biệt giữa Lux và Varus khi kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm (Lux có thể kích hoạt với 1 kỹ năng và 1 đòn đánh thường với nội tại, Varus không thể kích hoạt với 1 đòn đánh thường và 1 kỹ năng với nội tại W), Rioter này đã trả lời như sau:
“Khi Ý Chỉ Thần Sấm mới ra mắt, chúng tôi chưa có công nghệ để phân biệt sát thương nội tại. Tôi khá chắc là bây giờ thì chúng tôi đã có rồi.Lý do cho sự khác biệt đó là vì chúng tôi hiện tại chưa thể phân biệt nguồn của sát thương. Ví dụ, khi kỹ năng W của Morgana gây sát thương lần hai, Thần Sấm sẽ không biết được sát thương này đến từ đâu: W, Q, đánh thường, hay R, vân vân. Vì thế, không có cách nào khác ngoài coi lượng sát thương đó là một nguồn hoàn toàn riêng biệt.Điều này có nghĩa là một khi chúng tôi áp dụng công nghệ mới, bất cứ lần gây sát thương nào từ cùng một kỹ năng sẽ chỉ kéo dài thời gian để kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm, nhưng không thêm điểm cộng dồn. Những kỹ năng cần sử dụng nhiều lần sẽ được cộng dồn với mỗi lần sử dụng (ví dụ R của Ahri). Hiệu ứng “đòn đánh thường/kỹ năng gây ra X” sẽ được coi là một kỹ năng, bao gồm cả đòn đánh thường (ví dụ E của Teemo). Kích hoạt lần hai sẽ được coi là một kỹ năng (ví dụ Q của Anivia, W của Sejuani). Tôi khá chắc là nội tại của Aurelion Sol sẽ chỉ gây một điểm cộng dồn trong suốt cả trận đấu.[…]Với trường hợp Varus và Lux, nội tại của Varus được coi là dạng ‘kích hoạt’, trong khi nội tại của Lux được coi là dạng ‘kỹ năng’.”
Như vậy là với thay đổi công nghệ mới này, Ý Chỉ Thần Sấm sẽ thay đổi như sau:
  • Hiện tại: Ý Chỉ Thần Sấm  sẽ kích hoạt nếu bạn gây sát thương 3 lần lên cùng 1 tướng địch trong vòng 3 giây, bất kể số kỹ năng hay đòn đánh thường tung ra (ví dụ như W của Morgana).
  • Tương lai: Ý Chỉ Thần Sấm  sẽ kích hoạt nếu bạn gây sát thương 3 lần lên cùng 1 tướng địch trong vòng 3 giây, với một lần sử dụng kỹ năng hoặc đánh thường sẽ chỉ tính 1 lần sát thương cho Ý Chỉ Thần Sấm, bất kể số lần gây sát thương từ lần sử dụng kỹ năng hay đòn đánh thường đó.
(Theo FizzEnthusiast thì nội tại của Aurelion Sol sẽ được coi như kỹ năng gây sát thương theo thời gian tương tự như W của Amumu hoặc Dr.Mundo, và sẽ chỉ gây một điểm cộng dồn Ý Chỉ Thần Sấm.)

Đòn chí mạng cho Aurelion Sol khi giảm sức mạnh của điểm bổ trợ này.


Với thay đổi này, có thể kết luận rằng một số vị tướng thường chọn điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm sẽ mất đi khả năng kích hoạt hiệu ứng của điểm này một cách dễ dàng chỉ với một kỹ năng. Một số cái tên tiêu biểu là:
  • Anivia với R: Bão Tuyết
  • Aurelion Sol với Nội tại: Trung Tâm Vũ Trụ
  • Cassiopeia với Q: Vụ Nổ Độc Hại hoặc W: Chướng Khí
  • Corki với E: Súng Máy
  • Fizz với W: Đinh Ba Hải Thạch
  • Gangplank với R: Mưa Đại Bác
  • Heimerdinger với W: Tên Lửa Hextech Cỡ Nhỏ
  • Karma với W: Chuyên Tâm
  • Malzahar với E: Ám Ảnh Kinh Hoàng
  • Miss Fortune với E: Mưa Đạn
  • Morgana với W: Vùng Đất Chết
  • Nidalee với W: Bẫy Rập
  • Pantheon với E: Công Kích Vũ Bão
  • Rumble với Q: Súng Phun Lửa
  • Singed với Q: Phun Khói Độc
  • Taliyah với Q: Phi Thạch
  • Teemo với E: Bắn Độc hoặc R: Bẫy Độc Noxus
Zyra là trường hợp khá đặc biệt vì 
Riot FizzEnthusiast không đưa ra chi tiết cụ thể nào về đòn đánh của cây (và đệ tử của tướng nói chung) với Ý Chỉ Thần Sấm mới.

Như vậy, với Ý Chỉ Thần Sấm  được thay đổi, đặc điểm của những điểm then chốt sẽ càng được phân biệt rõ ràng hơn. Ý Chỉ Thần Sấm sẽ là điểm then chốt đặc trưng cho các vị tướng sử dụng chuỗi kỹ năng tốc độ, chứ không phải dành cho những vị tướng có thể “dễ dàng” bỏ qua yêu cầu chuỗi kỹ năng bằng sát thương theo thời gian nữa.

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

LMHT: Những vị tướng tuy khó chơi nhưng vẫn 'không cấm là chọn'

Camille

Chắc chắn rằng với độ nóng hiện tại của Camille, cô ta sẽ là vị tướng được khuyên thử sử dụng nhất trong thời điểm hiện tại. Là vị tướng được ra tại phiên bản cuối cùng của mùa giải 6 nhưng chúng ta cũng có thể cảm thấy rằng Camille cũng là vị tướng mới thành công nhất tại mùa giải này.

Camille - vị tướng đang rất lỗi ở thời điểm hiện tại.

Được lộ diện và ra mắt cùng ngày cùng tháng với Yasuo, có lẽ Camille cũng là một vị tướng được Riot kì vọng rất nhiều và cuối cùng cô nàng đã không làm mọi người thất vọng khi trở nên được ưa thích chẳng kém gì người tiền bối của mình. Và có lẽ vào thời điểm này khi bất kì ai đó bước vào đánh xếp hạng thì họ còn cấm Camille nhiều hơn Yasuo đấy.

Yasuo

Đương nhiên là bài viết không thể thiếu Kẻ Bất Dung Thứ của chúng ta rồi. Sau những ngày mở miễn phí toàn bộ tướng vừa qua thì chắc nhiều người chơi chưa sở hữu Yasuo cũng đã hiểu ra vì sao Yasuo lại gây nghiện đến thế. Mặc dù Yasuo là vị tướng không cần tốn bất kì tài nguyên gì để sử dụng kĩ năng, tuy nhiên đừng nghĩ vì thế mà vị tướng này dễ chơi nhé.

Không phải ai cũng chơi được Yasuo đâu đấy.
Dù có khả năng gây sát thương cực mạnh và khả năng bay lượn ảo diệu nhưng Yasuo khá mỏng manh, chính vì vậy sẽ cần phải luyện tập khá nhiều nếu muốn có những pha cân cả đội địch như trong những video đấy.

Lee Sin

Lee Sin vẫn luôn xứng đáng được coi là một thần rừng trong Liên Minh Huyền Thoại khi mà hắn ta chưa bao giờ hết được ưa chuộng. Cũng có thể nói rằng Lee Sin là vị tướng Đi Rừng có độ khó cao nhất ở thời điểm hiện tại bởi hắn ta có quá nhiều những thao tác cần thực hiện.

Gần như chưa bao giờ thấy Lee Sin vắng bóng khỏi đấu trường LMHT cả.

Cũng đã có những thử nghiệm trên máy chủ PBE về việc Lee Sin sẽ bị giảm sức mạnh trong thời gian tới, và chúng ta hãy cùng chờ xem vị tướng luôn giữ vị trí quán quân ở tỉ lệ chọn ở vị trí Đi Rừng này có bị thay đổi không.

Thresh

Nếu như Lee Sin là biểu tượng về kĩ năng của tướng Đi Rừng thì Thresh cũng tương tự như vậy ở vị trí Hỗ Trợ. Là một vị tướng có độ khó và giá tiền đều cao nên Thresh sẽ thường chỉ được sở hữu bởi những người chơi Hỗ Trợ có kinh nghiệm và ưa thích vị tướng này.

Thresh phù hợp với mọi loại đội hình.

Cũng như Lee Sin, vị tướng Thresh chưa bao giờ bị coi là lỗi thời ở những trận đấu xếp hạng và hắn ta cũng luôn nằm trong danh sách những vị tướng Hỗ Trợ được sử dụng nhiều nhất ở khắp các máy chủ.

LMHT: Điểm danh những vị tướng mất hút cuối năm 2016

Azir

Kể từ những đợt thay đổi ở hai mùa giải 5 và 6, hoàng đế Azir đã đi lạc về một nơi rất xa và chưa có dấu hiệu quay trở lại mặc dù tại phiên bản 6.24 thì hắn ta đã được tăng sức mạnh nhẹ. Chắc có lẽ Azir sẽ vẫn cần thêm những đợt chỉnh sửa nữa nếu muốn vị hoàng đế Shurima quay trở lại Đấu Trường Công Lí trong thời gian tới.

Thậm chí cây quyền trượng mà Azir ưa thích là Trượng Pha Lê Rylai cũng lại vừa mới bị giảm khả năng làm chậm đi khá nhiều nên đợt tăng sức mạnh của Azir vừa qua không gây quá nhiều ảnh hưởng trong thời điểm hiện tại.

Taliyah

Cứ tưởng như Taliyah sẽ trở thành một vị tướng mới cực kì thành công ở mùa giải 2016 vừa qua khi vị tướng này được rất nhiều cao thủ ưa chuộng khi vừa mới tung ra và còn được sử dụng rất nhiều tại các giải đấu nữa. Nhưng chỉ một đợt giảm sức mạnh tại phiên bản 6.18 khiến khả năng dọn lính của Taliyah yếu hơn mà cô ta đã đột nhiên mất hút.

Tại phiên bản 6.24 thì Taliyah cũng đã được tăng sức mạnh của Phi Thạch (Q) lên khá nhiều, nhưng có lẽ như vậy vẫn là chưa đủ để Taliyah tìm được lối đi để quay trở lại với meta.

Kindred

Kindred cũng là vị tướng Đi Rừng cực kì được ưa chuộng khi hắn ta mới xuất hiện, và chính Kindred cũng đã mở ra phong trào Xạ Thủ Đi Rừng ở thời điểm đó. Hiện giờ thì nàng cừu và người bạn sói của mình có lẽ đang mải mê đi săn ở vùng thảo nguyên nào đó mà vẫn chưa có ý định trở lại khu rừng Summoner’s Rift trong thời điểm hiện tại thì phải.

Vấn đề của Kindred nằm ở việ hiện giờ cô ta không có khả năng dọn dẹp quái rừng nhanh được như những vị tướng Lee Sin, Shyvana, Elise và cần phải kiểm soát những điểm Đồng Nguyên Ấn trên quái rừng nữa. Thời gian hồi lại của quái rừng cũng lâu hơn, đồng nghĩa với việc nếu Kindred bỏ lỡ một điểm Đồng Nguyên Ấn là cô ta sẽ phải đợi khá lâu cho lần tích điểm tiếp theo.

Shen

Shen sẽ là cái tên cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết lần này. Từ một vị tướng Đường Trên khá dễ chơi, Shen đã được chỉnh sửa tại mùa giải 6 và yêu cầu người sử dụng cần phải có kĩ năng tốt.

Đương nhiên thì sức mạnh của Shen vẫn rất mạnh, nhưng hắn ta không phải là tướng chống chịu hàng đầu trong thời điểm hiện tại bởi có rất nhiều vị tướng có khả năng khống chế khủng hơn và tầm kĩ năng xa như Nautilus, Poppy. Mà thực ra, hoạt động trong màn đêm tăm tối như Shen thì bị lạc là chuyện  dễ hiểu thôi nhỉ!

LMHT: Tại sao lợi tức từ Trừng Phạt lại bị xóa bỏ?

Giúp những người mới dễ làm quen với việc Đi Rừng hơn

Một việc mà những cao thủ ở vị trí Đi Rừng trước kia làm được đó là họ biết được ở thời điểm nào thì sẽ Trừng Phạt bãi quái nào để lấy được những lợi ích cần thiết đến từ đó. Ví dụ như bãi Sói Quỷ Hai Đầu sẽ cho khả năng kiểm soát tầm nhìn cực tốt vào giữa trận và cần được ưu tiên Trừng Phạt, còn bãi Chim Quỷ Biến Dị thì dùng để phá mắt kẻ địch trong những tình huống đi gank.

Bãi Sói Quỷ Hai Đầu được đánh giá là quan trọng nhất trong đấu trường chuyên nghiệp.
Vậy nhưng việc xóa bỏ những lợi tức Trừng Phạt đó sẽ giúp cho những người mới chẳng cần phải suy nghĩ nhiều đến việc nên Trừng Phạt bãi nào, mà họ chỉ cần sử dụng khi cảm thấy muốn dọn rừng nhanh hơn hoặc đang ít máu mà thôi. Vì vậy nên có thể nói rằng việc Đi Rừng giờ đây cũng không còn quá rắc rối với người mới nữa.

Tránh việc người Đi Rừng có những lợi thế mạnh hơn tướng ở ngoài đường

Khi lợi tức Trừng Phạt còn tồn tại, chỉ có những người Đi Rừng mới có thể tận dụng được sức mạnh của chúng nhờ vào việc sử dụng phép bổ trợ của mình. Những bùa lợi như của Cóc Quỷ hay Quái Đá sẽ giúp vị tướng trở nên mạnh mẽ hơn khi ra ngoài đường đối đầu với những vị tướng khác và tạo ra một sự mất cân bằng, nhưng nó cũng chỉ rất nhỏ.

Người đi đường luôn nhỏ nước miếng khi đi qua 2 em này.
Tuy nhiên, cũng vì việc không còn bùa lợi Trừng Phạt nữa mà gần như người Đi Rừng mất đi khả năng sử dụng một điểm bổ trợ khá thú vị đó là Đam Mê Cổ Ngữ, bởi với việc không còn những bùa lợi Đi Rừng thì hiện nay điểm bổ trợ này chỉ tác dụng với Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Baron cũng như Rồng Ngàn Tuổi. Mà Bùa Xanh, Bùa Đỏ thì luôn phải nhường cho đồng đội về sau, còn Baron và Rồng Ngàn Tuổi không phải lúc nào cũng ăn được nên chẳng có lí nào mà phí một điểm và Đam Mê Cổ Ngữ cả.

Điểm bổ trợ phế nhất thời điểm hiện tại.

Giúp nhiều vị tướng có thể Đi Rừng hơn

Trừng Phạt ở thời điểm hiện tại đem lại máu cho người Đi Rừng, cũng vì vậy mà nhiều vị tướng không cần đến những kĩ năng tạo giáp hay hút máu vẫn có thể đảm nhiệm được vai trò này. Và nếu bạn không tự tin về những lựa chọn dị ở vị trí Đi Rừng thì nhớ rằng có cả những Quả Hồi Phục đem lại một chút máu và năng lượng khi thiếu nữa đấy nhé. Vậy là việc thay đổi về phần thưởng Trừng Phạt cũng đã có một thay đổi tích cực là làm cho lượng tướng Đi Rừng trở nên đa dạng hơn khá nhiều.


Chắc chắn rằng việc bỏ đi những lợi tức Trừng Phạt cũng không làm thay đổi quá nhiều về lối Đi Rừng so với trước phiên bản 6.22, chính vì vậy mà kể cả những người chơi cũ hay những người chơi lần đầu Đi Rừng vẫn sẽ dễ dàng làm quen được với nó mà thôi.

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Hướng dẫn lối chơi 'Ma tốc độ' dành cho Singed

Ngọc Bổ Trợ

Do bạn là hiện thân của tốc độ nên ngọc tốc độ di chuyển là tất yếu, tuy nhiên không dùng ngọc tốc độ chạy cũng không sao, mình có thể dùng Vodka Men thay ngọc, hoàn toàn khả thi, tác dụng tương đương.


Ngọc tím tăng tốc độ di chuyển là không thể thiếu với lối chơi này.

Bảng Bổ Trợ

Về bảng bổ trợ, mình xin phép không được đăng nguyên một bảng bổ trợ cộng sẵn lên đây, vì như vậy sẽ làm giảm độ sáng tạo của các bạn. Liên Minh còn gì vui khi không sáng tạo phải không? Nói là như vậy, nhưng để đỡ mang tiếng xấu thì mình khuyên các bạn nên dùng 3 điểm trong bảng bổ trợ sau:


Lãng Khách và Thám Hiểm là 2 điểm bổ trợ sẽ giúp bạn di chuyển nhanh hơn, khỏi phải bàn. Còn về Dũng Khí Khổng Lồ, đơn giản là điểm then chốt này hiện nay vẫn rất mạnh nên các chuyên gia đều khuyến cáo nên sử dụng trên mọi vị tướng có khả năng kích hoạt nó dễ dàng.
Mặt khác bạn KHÔNG nên lên lấy Lăng Ba Vi Bộ, à nhầm Xung Kích Bão Tố. Lí do thì bạn sẽ chủ yếu lên chống chịu… nên không biết bao giờ mới gây được sát thương tương đương 30% số máu tối đa của kẻ địch trong 2.5 giây.

Phép Bổ Trợ

Mặc dù đi đường TRÊN nhưng các bạn nên lấy 2 phép bổ trợ sau:


Các bạn đang băn khoan tại sao lại là Trừng Phạt? Do khả năng đi đường của Singed không quá mạnh mẽ, cần sự khéo léo cao, mà mình thì biết các bạn sẽ thử lối chơi này thường là những người rất ít, hoặc không bao giờ chơi Singed, vì vậy nên đi đường sẽ rất khó khăn, cầm Trừng Phạt thỉnh thoảng chạy vào rừng cấu một cái lấy máu ra đường farm tiếp cho khỏe mạnh, hoặc không thì ăn xe cũng dễ dàng hơn. Tốc Hành thì chắc không cần phải bàn nữa rồi.
Tại sao các bạn không nên lấy Dịch Chuyển? Có thể tốc độ từ Bệ Đá Cổ lúc 20 phút trở đi sẽ có ích, tuy nhiên tất cả sẽ hoàn toàn biến mất nếu bạn chạm vào một vật gì đó, và như thế không hay chút nào.

Trang bị


Trang bị đầu tiên là Giáp Liệt Sĩ. Trang bị này sẽ cung cấp cho bạn một lượng tốc độ di chuyển khá lớn do được thừa hưởng từ anh Paul, tuy nhiên thì hãy tránh sử dụng đòn đánh thường, do lượng sát thương gây ra từ đòn đánh đó chả được bao nhiêu mà sẽ làm mất hiệu ứng tốc độ di chuyển của anh Paul.

Trang bị tiếp theo sẽ là Gươm Truy Tung – Phù Phép Thần Vọng, với nội tại tăng 7% tốc độ di chuyển và khả năng kích hoạt đánh cắp 20% tốc độ di chuyển của kẻ địch sẽ làm bạn phi nhanh như một cơn gió.
2 trang bị tiếp theo (Vinh Quang Chân Chính và Bùa Thăng Hoa) có lẽ là quan trọng nhất, tăng cho bạn một đống tốc độ khiến bạn có thể áp sát kẻ địch trong chớp mắt.

Ngoài việc tăng tốc độ cho bản thân, các bạn cũng sẽ muốn làm chậm kẻ địch để chúng không thể đuổi được mình nữa. Vì thế mà Trượng Pha Lê Rylai sẽ là lựa chọn hoàn hảo  cho trang bị cuối cùng, gây một độ khó chịu cực kỳ lớn do sửa đổi trong phiên bản 6.24.
Về giày, hãy lên Giày Bạc, mình cũng khuyến cáo không nên sử dụng Giày Cơ Động, bởi vào giao tranh một phát là các bạn sẽ mất hết tốc độ luôn.

Điểm mạnh

Trụ đường tốt, trang bị với giá thành thấp
Với danh sách trang bị như trên thì có thể thấy rằng lối chơi này không yêu cầu quá nhiều vào trang bị nên rất dễ hoàn thành vào giai đoạn giữa trận (trừ phi bạn thọt quá mà thôi).

Luồn lách trong giao tranh cực tốt nhờ tốc độ di chuyển cao
5 trong 6 trang bị chính đều trực tiếp - gián tiếp đem lại tốc độ cho Singed, đặc biệt là sự kết hợp giữa Vinh Quang Chân Chính và Bùa Thăng Hoa thì dù đối phương có 2 cái tốc biến cũng không tài nảo chạy thoát khỏi tay Singed được.

Điểm yếu

Dễ bị gank sớm
Đương nhiên nếu ở bậc xếp hạng cao với việc lựa chọn phép bổ trợ như vậy thì khả năng cao là bạn sẽ bị nhắm đến đầu tiên nếu rừng đối phương là người chơi có kinh nghiệm. Cả Trừng Phạt và Tốc Hành đều không đem lại lợi ích gì cho bạn khi bị úp sọt cả.

Bị bỏ lại về cuối trận
Khi trận đấu kéo dài về cuối thì cũng là lúc Singed yếu đi vì đối phương chỉ nhắm đến giao tranh tổng và trang bị đã hoàn thiện thì khả năng càn lướt của Singed sẽ bị giảm đi đáng kể, nếu không muốn nói là 'mất xác'.


Kết luận

Về cơ bản thì Singed là như vậy, trước khi kết thúc bài viết này, mình biết rằng đồng đội cũng như xã hội có lẽ không muốn bạn sử dụng Singed theo lối này lắm, nhưng mà nếu bạn đã sử dụng Tryndamere 0 sát thương rồi thì còn gì để mất phải không nào, chúc các bạn có một tuần “vui vẻ” và tràn ngập “hạnh phúc”.

LMHT: Sau 4 tháng long rong, Madlife đã có bến đỗ cho mình

Cựu hỗ trợ huyền thoại của CJ Entus Hong “Madlife” Min-gi đã gia nhập đội tuyển thuộc giải Challenger Bắc Mỹ, Gold Coin United, đội tuyển này thông báo vào ngày thứ 5 vừa qua.
“Tôi đã biết Madlife 5 năm nay”, HLV của Gold Coin Choi “Locodoco” Yoon-seop chia sẻ với ESPN. “Anh ấy là một trong những tuyển thủ tài năng thiên bẩm và nhiệt huyết nhất mà tôi từng biết trong suốt sự nghiệp của mình. Chúng tôi (trong quãng thời gian tại MiG Frost) đã mang đến những điều tốt nhất cho nhau và tôi biết anh ấy sẽ mang đến những điều tuyệt vời nhất cho đội tuyển này”.

Việc kí hợp đồng này sẽ đánh dấu việc lần đầu tiên Madlife thi đấu chuyên nghiệp cho một đội tuyển không phải Hàn Quốc. Ngôi sao hỗ trợ này bắt đầu tạo dựng tên tuổi của mình vào cuối năm 2011 và đầu năm 2012 trong quãng thời gian tại MiG Frost, đội tuyển sau này được mua lại bởi công ty stream Azubu. Xuyên suốt quãng thời gian đó, Madlife được biết đến với danh hiệu hỗ trợ xuất sắc nhất của LMHT.
Dẫu vậy, trong vòng 2 năm qua, Madlife đã gặp khó với CJ Entus, đội tuyển được sáp nhật bởi Frost và Blaze của tổ chức CJ vào 11/2014. Đội tuyển này đã bị xuống hạng từ giải đấu danh giá nhất Hàn Quốc LCK vào tháng 8 vừa qua. Với kết quả đó, các thành viên giải tán, đội tuyển chọn ra những gương mặt mới và Madlife trở thành tuyển thủ tự do.
Hy vọng Madlife cùng những đồng đội mới sẽ có thành tích thi đấu đầy ấn tượng.

Madlife gia nhập Gold Coin United để hoàn thành đội hình 5 người của đội tuyển này. Thành lập vào tháng 12, đội tuyển đã có được chữ kí của hai tuyển thủ tài năng Bắc Mỹ Colin “Solo” Earnest và Richard “Rikara” Samuel Oh, cộng với đó là 2 tuyển thủ nước ngoài là Lucas “Santorin” Tao Kilmer Larsen và Kim “FeniX” Jae-hun.

LMHT: Mordekaiser gặp nhiều lỗi nhất trong lịch sử, Riot sẽ giải quyết như thế nào?



Trong trả lời một chủ đề trên báo cáo rất nhiều lỗi trong trò chơi (hầu như là nhỏ) của Mordekaiser trên Reddit, RiotMEMEMEMEME chia sẻ rằng họ đã có lịch bố trí để sớm sửa 2 mảng lỗi:
“Rất cám ơn mọi người đã gộp những lỗi này lại! Chúng tôi rất trân trọng những danh sách như thế này, tôi có một danh sách cập nhật các lỗi này hiện đang ở đâu từ chủ đề trước của bạn rồi.Sau khi xem xét kĩ lưỡng chủ đề, chúng tôi phát hiện ra 2 mảng lỗi lớn:1. Các đòn đánh cơ bản của bóng ma không sử dụng hệ thống thông thường, điều này sẽ khiến Dao Điện, Cuồng Đao… không có tác dụng.2. Chúng tôi (những người thiết kế) cần một mã  đầu vào khiến kỹ năng này đúng kiểu “alt + click chuột” hơn, điều đó sẽ giải quyết được hàng tá trường hợp bị lỗi “thằng đệ tôi nó không làm như những gì tôi bảo”.Chúng tôi đã đặt thời gian để giải quyết 2 mảng lỗi trên rồi đó chứ, tuy nhiên do cập nhật Thích Khách cuối mùa nên lại bị tạm hoãn. Một phần lí do nữa mà việc sửa lỗi này mất nhiều thời gian hơn dự kiến là do thời lượng code tập lệnh/đảm bảo chất lượng dành cho vị tướng này khá lớn và chúng tôi muốn sửa phát ăn ngay (chứ không như vài tháng trước sửa Yasuo xong lại lòi ra lỗi khác)Một lần nữa, chúng tôi rất cảm kích vì các bạn đã gộp chúng lại thành một danh sách.”
- RiotMEMEMEMEME.

Còn về riêng số lượng lỗi và chúng ảnh hưởng thế nào, RiotPhillyBrew bổ sung:
“Chúng tôi khá chắc mình biết hết hoặc gần hết tất cả những lỗi kể trên (tuy nhiên những chủ đề như thế này luôn luôn rất đáng được trân trọng, rất có thể các bạn sẽ tìm được những thứ mà chúng tôi đã bỏ qua). Tuy nhiên vấn đề không phải là câu hỏi “Ai có thể sửa chúng?”, mà phải là “Nếu có người sửa chúng, họ sẽ tốn bao nhiêu thời gian và liệu việc sửa lỗi này có quan trọng hơn những thứ khác mà họ đang thực hiện hay không?”. Từ “quan trọng” ở đây dựa vào rất nhiều yếu tố, ví dụ như:
  • Sửa đống này tốn kém như thế nào? Tốn kém ở đây ý nói về thời gian và các loại tài nguyên (các kĩ sư và nhà thiết kế)
  • Liệu bao nhiêu % người chơi sẽ bị ảnh hưởng bởi điều này? 0.01% hay 100%?
  • Người chơi có thường xuyên bị ảnh hưởng bởi điều này không? Ví dụ một lỗi nào đấy chỉ xảy ra khi 2 vị tướng chẳng được chọn bao giờ sử dụng chiêu cuối đồng thời lên người nhau trong khoảng 0.25 giây hay lỗi đó xảy ra liên tục khi một vị tướng được chọn nhiều sử dụng chiêu thức có thời gian hồi chiêu thấp.
  • Lỗi đó liệu có nghiêm trọng không? Kiểu dạng đáng lẽ ra làm chậm 20% thì thành ra 15%, hay là lỗi đó nghiêm trọng tới mức khiến một vị tướng bất tử suốt cả trận?
Tóm lại, chúng tôi đang muốn gây ra ảnh hưởng lớn nhất với lượng tài nguyên hữu hạn của mình. Vì thế mà kể cả ví dụ chúng tôi có biết lỗi của tướng và có khả năng sửa chữa cũng không đồng nghĩa rằng lỗi đó sẽ được giải quyết sớm bởi có thể nó không quan trọng bằng những thứ khác.”
- RiotPhillyBrew.

CKTG 2016

sdfgsdfg

Game Guide

Toàn quyền